บล.เมย์แบงก์แนะจับตาวุฒิสภาถกนิรโทษ

บล.เมย์แบงก์แนะจับตาวุฒิสภาถกนิรโทษ

บล.เมย์แบงก์แนะจับตาวุฒิสภาถกนิรโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เมย์แบงก์ มองการเมืองไทย ยังเป็นประเด็นสำคัญขับเคลื่อนตลาด จับตาประชุมวุฒิสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทย วันนี้(8 พ.ย.)ว่า ยังคงให้น้ำหนักการการเมืองภายในประเทศเป็นสำคัญ โดยเฉพาะเข้าสู่ช่วง Climax ในรอบนี้เวลา 14.00 น.วันนี้ วุฒิสภาจะเปิดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับที่เป็นปัญหา ซึ่ง ประธานวุฒิสภา นายนิคม ส่งสัญญาณให้ ส.ว. รับร่างฯ เพื่อแก้ไขในวาระที่ 2 จะให้ ส.ว.ทั้ง 149 ท่าน เป็นกรรมการเพื่อแก้ไขร่างฯ โดยเฉพาะมาตรา 3-4 ที่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองกลับไปสู่ฉบับเดิมของ ส.ส.วรชัย ซึ่งจะมีการพิจารณาในวันจันทร์ และตามด้วยการลงคะแนนเสียงร่วมระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. ในวาระ 3 กรณีนี้ ถือเป็น 1 ใน 2 ข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งนี้วุฒิสภาสามารถเร่งการพิจารณาในช่วงสุดสัปดาห์ได้เช่นกัน 

ดังนั้น SET INDEX วันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ ระหว่าง 1,420-1,435 จุด หุ้นขนาดกลางจะขยับเด่นกว่าหุ้นหลัก รวมถึงหุ้น BTS-TMB ที่ได้รับเลือกเข้า MSCI Thailand 

สำหรับปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า ยังคงเป็นการเมือง ทั้งความคืบหน้าของวุฒิสภา ต่อการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการอ่านคำพิพากษาคดีเขาพระวิหาร โดยศาลโลก ช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. ซึ่งหากก้าวข้ามผ่าน 2 กรณีได้ เชื่อว่า SET INDEX มีโอกาสขยับขึ้นแรง ทดสอบ 1,450 - 1,460 จุด ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook