อุตฯยานยนต์มั่นใจยอดผลิตรถถึงเป้า2.55ล.คัน

อุตฯยานยนต์มั่นใจยอดผลิตรถถึงเป้า2.55ล.คัน

อุตฯยานยนต์มั่นใจยอดผลิตรถถึงเป้า2.55ล.คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อุตฯยานยนต์ มั่นใจ ยอดผลิตรถปีนี้ ถึงเป้า 2.55 ล้านคัน มหกรรมยานยนต์ช่วยหนุนยอดจองรถ

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มีความมั่นใจถึงจำนวนยอดการผลิตรถยนต์ปี 2556 ในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปี จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ที่จำนวน 2.55 ล้านคัน ซึ่ง 9 เดือนแรกของปีนี้ สามารถผลิตได้แล้วกว่า 1.93 ล้านคัน โดยปัจจัยบวกเกิดจากช่วงปลายปีเป็นช่วงฤดูกาลขายรถยนต์ ประกอบกับมีการจัดงานมหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ ส่งท้ายปี 2556 จะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นยอดการจองรถเพิ่มขึ้น

แต่ทั้งนี้ คาดว่า ยอดจองรถในปีนี้จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่สูงเหมือนปีที่ผ่านมา ที่มีการใช้สิทธิ์ในโครงการรถยนต์คันแรก ที่มียอดจองกว่า 80,000 คัน ส่วนการส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล รุ่นที่ 2 หรือ อีโคคาร์ เฟส 2 จะยังไม่เป็นปัจจัยหนุนต่อยอดการผลิตในขณะนี้ เนื่องจาก อยู่ระหว่างการศึกษาเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งต้องใช้เวลา

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ยังมีความกังวลถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ประกอบกับค่าแรงที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัญหาดังกล่าว จะเกิดขึ้นกับผู้ผลิตชิ้นส่วนเป็นส่วนใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook