กสทช.มอบจุฬา,นิด้าร่วมสอบผู้ยื่นทีวีดิจิตอล

กสทช.มอบจุฬา,นิด้าร่วมสอบผู้ยื่นทีวีดิจิตอล

กสทช.มอบจุฬา,นิด้าร่วมสอบผู้ยื่นทีวีดิจิตอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลขาฯ กสทช. เผย มอบจุฬาฯ-นิด้า ร่วมตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นซองทีวีดิจิตอล คาด เปิดประมูลได้อย่างเร็วเดือนธันวาคม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประมูลทีวีดิจิตอล ว่า ภายหลังจากที่ กสทช. ได้เปิดให้ผู้ประกอบการยื่นซองประมูลไปเมื่อวันที่ 28-29 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ

โดย กสทช. ได้มอบหมาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้ตรวจสอบ จากนั้นจึงจะส่งกลับมายังคณะทำงานพิจารณาผลการตรวจสอบคุณสมบัติฯ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง จากนั้นก็จะนำส่งให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน จึงจะสามารถประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูล และจะสามารถเปิดประมูลทีวีดิจิตอลได้ภายในปลายเดือนธันวาคม หรืออย่างช้าที่สุด ต้นเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ถือว่าอยู่ในช่วงไซเลนพีเรียด คือ ห้ามไม่ให้ผู้ยื่นซองทุกรายเปิดเผยหรือให้ข้อมูลที่มีนัยสำคัญที่จะมีผลเกี่ยวข้อง ที่อาจนำไปสู่การฮั้วประมูล จนกว่าจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลอย่างเป็นทางการ ส่วนบริษัทที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ สามารถให้ข้อมูลอื่นๆ ได้ตามปกติ ยกเว้นเรื่องทีวีดิจิตอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook