กสทช.คาดไม่เกิน45วันประกาศชื่อผู้ประมูล

กสทช.คาดไม่เกิน45วันประกาศชื่อผู้ประมูล

กสทช.คาดไม่เกิน45วันประกาศชื่อผู้ประมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลขา กสทช. เตรียมให้ จุฬา และ นิด้า ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ขอใช้ทีวีดิจิตอล คาด ไม่เกินเวลา 45 วัน ประกาศชื่อผู้ประมูลได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประมูลทีวีดิจิตอล ว่า ภายหลังจากที่ กสทช. ได้เปิดให้ผู้ประกอบการยื่นซองประมูลไปแล้ว เมื่อวันที่ 28-29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ โดย กสทช. ได้มอบหมายให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้ตรวจสอบ

จากนั้นจึงจะส่งกลับมายังคณะทำงานพิจารณาผลการตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นก็จะนำส่งให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน จึงจะสามารถประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูล และจะสามารถเปิดประมูลทีวีดิจิตอลได้ ภายในเดือนธันวาคม หรืออย่างช้าที่สุด ต้นเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ถือว่าอยู่ในช่วงของไซเรน พีเรียด คือ ห้ามไม่ให้ผู้ยื่นซองทุกรายเปิดเผย หรือให้ข้อมูลที่มีนัยสำคัญที่จะมีผลเกี่ยวข้องที่อาจนำไปสู่การประมูล จนกว่าจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลอย่างเป็นทางการ ส่วนบริษัทที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ สามารถให้ข้อมูลอื่นๆ ได้ตามปกติ ยกเว้นเรื่องทีวีดิจิตอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook