"พิงค์ สตาร์" เพชรที่แพงที่สุดในโลก

"พิงค์ สตาร์" เพชรที่แพงที่สุดในโลก

"พิงค์ สตาร์" เพชรที่แพงที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชรสีชมพู ที่ได้รับการขนานนามว่า "พิงค์ สตาร์" ถูกประมูลขายที่นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในราคาสูงถึง 83 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 2,620 ล้านบาท กลายเป็นเพชรที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พิงค์ สตาร์ เพชรสีชมพูที่มีขนาดความยาว 2.69 เซนติเมตรและกว้าง 2.06 เซนติเมตร ที่อยู่บนตัวเรือนแหวน ได้ชื่อว่าเป็นเพชรที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกไปแล้ว โดยในการประมูลขาย ที่นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวานนี้(13พ.ย.56) ทำลายสถิติของเพชร กราฟฟ์ พิงค์ เพชรที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ที่ถูกประมูลไปด้วยมูลค่าสูงสุดในโลก เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นมีราคาประมูลอยู่ที่ 46.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,320 ล้านบาท

ซอทเธอร์บี้ ผู้จัดการประมูล เผยว่า การประมูลใช้สกุลเงินฟรังก์สวิส เริ่มต้นที่ 48 ล้านฟรังก์ และขยับขึ้นครั้งละ 1 ล้านฟรังก์ โดยหลังจากราคาขึ้นไปแตะ 67 ล้านฟรังก์ ห้องประมูลก็ตกอยู่ความเงียบอย่างยาวนาน ก่อนผู้เข้าร่วมรายหนึ่งจะเสนอราคา 68 ล้านฟรังก์สวิส หรือราว 83 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นผู้ชนะได้ครอบครองเพชร พิงค์ สตาร์ ไปในที่สุด

เพชรสีชมพูเม็ดนี้ ถูกขุดพบในเหมืองของเดอ เบียร์ส ในประเทศแถบแอฟริกา เมื่อปี 2542 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เป็นเพชรที่หายากเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook