แม่ค้าปากคลองตลาดบ่นชุมนุมทำขายของไม่ดี

แม่ค้าปากคลองตลาดบ่นชุมนุมทำขายของไม่ดี

แม่ค้าปากคลองตลาดบ่นชุมนุมทำขายของไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ่อค้าแม่ปากคลองตลาดบ่น ปีนี้ไม่คึกเท่าปีที่ผ่านมา แม้ของราคาถูก เชื่อ ชุมนุมการเมืองทำยอดขายพลาดเป้า

จากการลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกไม้และอุปกรณ์ในการทำกระทง รวมทั้งกระทงสำเร็จรูป ในช่วงเทศกาลลอบกระทง บริเวณตลาดค้าส่งดอกไม้ปากคลองตลาด โดยขณะนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชน และพ่อค้าแม่ขายในพื้นที่อื่น ต่างทยอยเดินทางมาเลือกซื้อดอกไม้และอุปกรณ์ เพื่อนำไปประดิษฐ์เป็นกระทง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในปากคลองตลาด ต่างกล่าวว่า เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ การขายของค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มของเด็กนักเรียน และนักศึกษา ออกมาเลือกซื้อของเป็นจำนวนน้อย ต่างกับปีที่ผ่านมา ที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักกว่านี้ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นผลมาจากการชุมนุมทางการเมือง ประกอบกับเศรษฐกิจที่ชะลอลง จากราคาและค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ในปีนี้ ขายของไม่เป็นไปตามเป้า

ขณะที่ ราคาอุปกรณ์ วัสดุและดอกไม้ในปีนี้ มีราคาที่ถูกลง แต่ก็ยังไม่สามารถขายของได้เพิ่มมากขึ้น โดยราคาของใบตองในปีนี้อยู่ที่มัดละ 50-60 บาท จากปีที่ผ่านมาราคามัดละ 100-110 บาท หยวกกล้วยแบบคละ อยู่ที่ถุงละ 100 บาท หรือชิ้นละ 2 บาท ก่อนหน้านี้อยู่ที่ชิ้นละ 5 บาท กล้วยไม้ร้อยละ 50-80 บาท ดอกบัวมัดละ 50 บาท ส่วนกระทงสำเร็จรูปขนาดใหญ่ กระทงละ 100-150 บาท กระทงเล็กอยู่ที่ราคา 50 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook