สุพันธุ์ จ่อลงสมัครเก้าอี้ ประธาน ส.อ.ท.

สุพันธุ์ จ่อลงสมัครเก้าอี้ ประธาน ส.อ.ท.

สุพันธุ์ จ่อลงสมัครเก้าอี้ ประธาน ส.อ.ท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'สุพันธุ์ มงคลสุธี' เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่ง ประธาน ส.อ.ท. คาด ได้รับแรงสนับสนุนจากสมาชิกต่างจังหวัด เล็งสร้างความสมานท์ฉันท์แก่ ส.อ.ท. เป็นผลงานแรก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมของ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล จะว่างลงจากการพ้นวาระดำรงแหน่งประธาน ช่วงเดือนมีนาคม 2557 ตนเตรียมจะลงลงสมัครรับเลือกเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้คาดว่า จะมีผู้สมัครเพียง 2 คน คือตน และ นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ส่วนกระแสข่าวที่ นายเจน นำชัยศิริ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะลงสมัครก่อนหน้านี้ นั้น สรุปว่าไม่ได้ลงสมัครแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้หารือกันแล้วว่า นายเจน เป็นคนมีความสามารถและทำงานร่วมกับ ส.อ.ท. มานาน จึงจะให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ช่วยบริหาร ส.อ.ท. 

ทั้งนี้ นายสุพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีความมั่นใจว่า จะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิก ส.อ.ท. โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีในต่างจังหวัด สำหรับนโยบายการทำงานหากได้รับเลือกเป็นประธานนั้น เรื่องแรกที่ต้องดำเนิน
การคือ การทำให้ ส.อ.ท. เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากมีปัญหาความแตกแยกมาเป็นเวลาปีกว่า ถัดมาคือ การนำเทคโนโลยีด้านไอทีเข้ามาสนับสนุนการทำธุรกิจของสมาชิกให้แข่งขันได้มากขึ้น ทำเรื่องการอบรมให้
ความรู้ ความร่วมมือกับภาครัฐมากขึ้นในส่วนที่สร้างประโยชน์ให้สมาชิก รวมถึงเน้นทำโครงการรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เนื่องจากปัจจุบัน ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ยังถูกมองเป็นจำเลยสังคม เพราะสร้างผลกระทบด้านต่างๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook