ครม.ปรับโครงสร้างหนี้ลดต้นทุนสถาบันการเงิน

ครม.ปรับโครงสร้างหนี้ลดต้นทุนสถาบันการเงิน

ครม.ปรับโครงสร้างหนี้ลดต้นทุนสถาบันการเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุม ครม. อนุมัติปรับโครงสร้างหนี้ ลดต้นทุนของระบบสถาบันการเงิน -เห็นชอบขยายเวลามาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ออกไปอีก 1 เดือน สิ้นสุด 31 ธ.ค.นี้

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. อนุมัติมาตรการทางภาษีอากรและค่าธรรมเนียม เพื่อสนับสนุนการปรับโครงสร้างหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ทำให้ลูกหนี้ สามารถฟื้นฟูกิจการและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ รวมทั้งทำให้ต้นทุนของระบบสถาบันการเงินลดลง ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานของสถาบันการเงิน ด้วยการลดต้นทุนของระบบ จากสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่ยังคงค้างในระบบเหลือร้อยละ 0.01 ดังนั้น เพื่อสนับสนุนให้สถาบันการเงินช่วยเหลือ และบรรเทาภาระให้แก่ลูกหนี้ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาดำเนินนโยบายของแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 2 ที่จะสิ้นสุดในปี 2557

นายธีรัตถ์ ยังกล่าวว่า ที่ประชุม ครม. มีมติให้ขยายเวลามาตรการลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับน้ำมันดีเซลออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2556 จากเดิม ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เพราะทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ชะลอตัว อันเนื่องมาจากการบริโภคภายในประเทศที่ลดลง และการส่งออกที่ชะลอตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook