ปตท.ชี้แจงข้อความบิดเบือนทางสื่อออนไลน์

ปตท.ชี้แจงข้อความบิดเบือนทางสื่อออนไลน์

ปตท.ชี้แจงข้อความบิดเบือนทางสื่อออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปตท. ชี้แจง ข้อความบิดเบือนทางสื่อออนไลน์ ยัน เป็นองค์กรที่เป็นกลางทางการเมือง ไม่ฝักใฝ่พรรคการเมือง หรือนักการเมืองคนใด

นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ส่งข้อความบิดเบือนผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกี่ยวกับการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองของพนักงานกลุ่ม ปตท.และครอบครัว นั้น ปตท. ใคร่ขอชี้แจงว่า การร่วมชุมนุมแสดงข้อคิดเห็นทางการเมือง เป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลที่สามารถกระทำได้ตามครรลองของกฎหมาย เพื่อแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย โดยในคู่มือการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาตรฐานทางจริยธรรม และจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ ปตท. ระบุไว้ชัดเจนว่า "ปตท. เป็นองค์กรที่เป็นกลางทางการเมือง ไม่ฝักใฝ่พรรคการเมือง กลุ่มการเมือง หรือนักการเมืองคนใด ไม่ว่าในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค หรือระดับโลก ปตท. สนับสนุนการดำเนินการใดๆ ที่เป็นไปตามระบอบการปกครองในประเทศนั้นๆ ทั้งนี้ ปตท. สนับสนุนให้บุคลากรของ ปตท. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และใช้สิทธิทางการเมืองของตนตามครรลองของกฎหมาย"

ทั้งนี้ ปตท. ขอยืนยันว่า ปตท. ไม่เคยดำเนินการใดๆ ที่เป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้ง ร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ยังเปิดให้บริการตามปกติ มิได้มีการปิดกั้นสำหรับลูกค้ากลุ่มหนึ่งกลุ่มใด โดยยินดีให้บริการและต้อนรับลูกค้าของ ปตท. อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook