เปิดศึกหนุ่มหน้าใสแย่งเค้ก 6 พันล้าน

เปิดศึกหนุ่มหน้าใสแย่งเค้ก 6 พันล้าน

เปิดศึกหนุ่มหน้าใสแย่งเค้ก 6 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดความงามกับผู้ชาย ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการมานานแล้ว โดยปัจจุบันมีความเข้มข้นขึ้นทุกระดับเพราะผู้ชายในปัจจุบันหันมาดูแลผิวหน้าและผิวกายมากกว่าที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผู้ชายในสังคมเมือง

ภาพรวมตลาดสินค้าส่วนบุคคล (Personal Care) สำหรับผู้ชายมีมูลค่าประมาณ 6 พันล้านบาท แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า 40% ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 25% ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม 22% และอื่นๆ 13% คาดว่าปีนี้จะเติบโตที่ 16% เนื่องจากมีแบรนด์สนใจเข้ามาทำตลาดมากขึ้น

ล่าสุด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลรายใหญ่อย่าง "ยูนิลีเวอร์" ประกาศการบุกตลาดครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ "มาริโอ้ เมาเร่อ" พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ "พอนด์ส เมน เอ็นเนอร์จี้ ชาร์จ ออลอินวัน" (POND'S MEN ENERGY CHARGE ALL-IN-ONE) นวัตกรรมที่ประสานประสิทธิภาพของโทนเนอร์เซรั่ม และมอยซ์เจอ ไรเซอร์ในหนึ่งเดียว เหมาะกับพฤติกรรมของผู้ชายที่ไม่ต้อง การขั้นตอนที่ยุ่งยากในการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายที่ไลฟ์สไตล์การทำงานหนัก รวมทั้งผู้ชายกลุ่มที่ชอบใช้ชีวิตช่วงกลางคืน

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธาน กรรมการบริหารด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "พอนด์ส เมน เอ็นเนอร์จี้ ชาร์จ ออลอินวัน" ออกแบบมาเพื่อการ บำรุงผิวครบขั้นตอนในหนึ่งเดียว จับกลุ่มผู้ชายทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ โดยมีราคา 79-300 บาท ซึ่งนับว่าสูงกว่าราคาเฉลี่ยของสินค้าในตลาดราว 20% แต่ก็มั่นใจว่าจะเป็นที่ยอมรับของกลุ่มเป้าหมาย

"ไทยเป็นตลาดสำคัญของยูนิลีเวอร์ ซึ่งอยู่ในไทยมากว่า 80 ปี ที่ผ่านมาก็ได้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มามากมายและก็ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง โดยทางบริษัทยังคงมั่นใจในศักยภาพระบบเศรษฐกิจพื้นฐานที่แข็งแกร่งของประเทศไทย ดังนั้น จึงยังคงเดินหน้าดำเนินกลยุทธ์ในการลงทุนพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดตามแผน การลงทุนระยะยาวตามเดิม" นางวรรณิภา กล่าว

ทั้งนี้ ตลาดเพอร์ซันนอลแคร์สำหรับผู้ชายที่มูลค่าประมาณ 6 พันล้านบาท มีผู้เล่นหลักอยู่ 4 แบรนด์ คือ วาสลีน ฟอร์ เมน, นีเวีย ฟอร์ เมน, การ์นิเย่ เมน และ ลอรีอัล เมน เอ็กซ์เพิร์ท ซึ่งปัจจุบันพฤติกรรมผู้ชายจะให้ความสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามากขึ้น โดยกลุ่มสินค้าประเภทลดความมันและบำรุงผิวกระจ่างใส เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมาก

อย่างไรก็ตาม การบุกตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายจากยูนิลีเวอร์ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศสงครามครั้งสำคัญในแวดวงสกินแคร์สำหรับผู้ชาย ซึ่งมีหลายแบรนด์ทำตลาดอยู่ ทั้ง "นีเวีย ฟอร์ เมน" ที่บุกตลาดก่อนใคร แต่ที่บุกหนักในช่วงหลัง คือ "ลอรีอัล เมนเอ็กซ์เพิร์ท" ที่มี "ณเดชน์ คุกิมิยะ" หรือ "การ์นิเย่ เมน" มี "พอร์ช ศรัญ" เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยแต่ละค่ายต่างมีนวัตกรรมเด็ดเพื่อดึงความสนใจจากกลุ่มผู้ชาย เช่นเดียวกับ "พอนด์ส เมน เอ็นเนอร์จี้ ชาร์จ ออลอินวัน" ที่ใช้มาริโอ้เป็นพรีเซ็นเตอร์แล้วยังมีนวัตกรรมสารสกัดจากเมล็ดกาแฟเข้ามาเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook