ซีพีซื้อ"ปิยรมย์"4พันล.ผุดมอลล์-คอนโดฯ

ซีพีซื้อ"ปิยรมย์"4พันล.ผุดมอลล์-คอนโดฯ

ซีพีซื้อ"ปิยรมย์"4พันล.ผุดมอลล์-คอนโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวเจ้าสัวซีพี "ธนินท์ เจียรวนนท์"ซุ่มเงียบซื้อคอมมิวนิตี้มอลล์ โครงการ "ปิยรมย์" ย่านสุขุมวิท มูลค่า 4 พันล้านบาท จากเศรษฐีเก่า "ปิยะ จิตตาลาน" ที่ตัดสินใจขายทิ้งทั้งสปอร์ตคลับ สนามกอล์ฟ และที่ดินเปล่าร่วม 40 ไร่ เตรียมต่อยอดพัฒนาโปรเจ็กต์ยักษ์คอนโดฯในห้าง ชูจุดขายทำเลเกาะแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้ลูกค้าย่านนี้มีกำลังซื้อ

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดิน เปิดเผย"ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ทายาทเจ้าสัวนายธนินท์ เจียรวนนท์ แห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ได้ปิดดีลการเจรจาซื้อกิจการโครงการปิยรมย์ คอมมิวนิตี้มอลล์ในย่านสุขุมวิทเรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าการซื้อขายประมาณ 4,000 ล้านบาท ถือเป็นดีลเซอร์ไพรส์ก่อนหมดปี 2556

"แปลกใจเหมือนกันว่า ทำไมเจ้าของโครงการถึงได้ตัดสินใจขายออกไป ทั้ง ๆที่โครงการนี้กำลังไปได้สวย เพราะทุกวันมีทราฟฟิกที่ดีมาก ทั้งร้านอาหาร ฟาสต์ฟู้ด ซูเปอร์มาร์เก็ต คนแน่นมาก ยิ่งเสาร์-อาทิตย์แทบไม่มีที่จอดรถแล้ว พื้นที่เต็มหมด ที่สำคัญลูกค้าโครงการนี้ล้วนมีกำลังซื้อทั้งสิ้น ในระดับบีและบีบวก" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

นอกจากการขายโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว ยังพ่วงการขายที่ดินเปล่าเข้าไปด้วย ซึ่งเป็นที่แปลงสวย ตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง ปัจจุบันได้รื้อสิ่งก่อสร้างไปหมดแล้ว และเหมาะกับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เนื่องจากอยู่ในทำเลที่ดีคือติดถนนสุขุมวิท ปากซอย101/1 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี และสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวว่าบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินของครอบครัว "เจียรวนนท์" บริหารโดยนางสาวทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ บุตรสาวคนเล็กของนายธนินท์ เจียรวนนท์เป็นผู้ซื้อโครงการปิยรมย์ สปอร์ตคลับ ปากซอยสุขุมวิท 101/1 จากนักธุรกิจซึ่งเป็นเศรษฐีเก่า นายปิยะ จิตตาลาน ประธานกรรมการปิยรมย์ สปอร์ตคลับ ซึ่งเป็นโครงการสปอร์ตคลับเก่าแก่แบรนด์ดังในโซนสุขุมวิทช่วงปลายก่อนถึงแยกบางนา

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท แมกโนเลียควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีการตกลงซื้อขายโครงการกันจริงเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทบรรลุข้อตกลงการเจรจาซื้อกิจการปิยรมย์ สปอร์ตคลับต่อจากเจ้าของเดิม รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 40 ไร่ โดยมีที่ดินเปล่าที่ยังไม่ได้พัฒนาอีกแปลงหนึ่ง แต่ไม่ขอบอกมูลค่าการซื้อครั้งนี้

สำหรับเหตุผลของการซื้อโครงการดังกล่าว แหล่งข่าวกล่าวว่า เพราะทำเลดีมาก ติดถนนสุขุมวิท อยู่ระหว่างกลางรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 2 สถานี ปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมทยอยเกิดขึ้นจำนวนมากในย่านนี้ โดยเฉพาะแบรนด์ดัง ๆ อาทิ ไอดีโอเอสซี แอสเสทฯ ศุภาลัย แมกโนเลียฯแสนสิริ เดอะรูมของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ฯลฯ จึงมั่นใจมากกับศักยภาพของทำเลและกำลังซื้อ

"สไตล์การทำธุรกิจของแมกโนเลียฯ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินของครอบครัวซีพี ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องพัฒนาบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมเท่านั้น แต่จะเป็นอะไรก็ได้ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในย่านนี้ ซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญ เป็นจุดที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นขึ้น และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง" แหล่งข่าวกล่าวและว่าบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เริ่มต้นจากการพัฒนาโครงการบ้านหรูแบรนด์ "แมกโนเลียส์" ทำเลบางนา ซึ่งสร้างชื่อจากการเป็นสปอนเซอร์โครงการเอเอฟ นักล่าฝันในเครือทรู โดยทยอยซื้อที่ดินอยู่หลายแปลงในทำเลสุขุมวิทช่วงบางจาก-อุดมสุข และได้พัฒนาโครงการคอนโดฯแบรนด์ "วิสซ์ดอม"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า สำหรับโครงการปิยรมย์ สปอร์ตคลับ ถือเป็นสปอร์ตคลับเก่าแก่ที่มีคลาส แบรนด์ติดตลาดแล้ว การที่ครอบครัวเจียรวนนท์ ตัดสินใจซื้ออสังหาฯชิ้นนี้มา จึงมองว่าเป็นการลงทุนที่มีโอกาสต่อยอดได้ดี นอกจากตัวสปอร์ตคลับและสนามไดรฟ์กอล์ฟแล้ว ยังมีที่ดินเปล่าด้านหลังอีกแปลงหนึ่งที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนา

ทั้งนี้ แผนพัฒนาโครงการบนที่ดินแปลงนี้อยู่ระหว่างออกแบบ แต่โดยรวมน่าจะพัฒนาเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูส (ผสมผสานการใช้งาน) แนวโน้มน่าจะพัฒนาและปรับปรุงคอมมิวนิตี้มอลล์ให้ดูโดดเด่นขึ้น ด้วยศักยภาพของทำเลติดรถไฟฟ้า การพัฒนาคอนโดฯน่าจะลงตัวที่สุด ส่วนราคาขายต่อตารางเมตรยังไม่ได้สรุป แต่น่าจะเริ่มต้นที่ยูนิตละกว่า 2-3 ล้านบาท

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัทพัฒนาที่ดินในย่านสุขุมวิท เปิดเผยว่า ทราบข่าวเช่นกันว่ากลุ่มแมกโนเลียฯได้ซื้อโครงการปิยรมย์แล้ว เท่าที่ทราบทางเจ้าของโครงการอยากวางมือเพราะอายุมากแล้ว โดยผังโครงการแบ่งพื้นที่เป็น 3-4 ส่วน คือ 1) พื้นที่มอลล์ให้เช่าร่วมกับ บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ 2) สปอร์ตคลับ 3) สนามไดรฟ์กอล์ฟเก่า พื้นที่ลานจอด และ 4) ที่ดินเปล่าด้านหลัง ทำเลถือว่ามีศักยภาพสามารถพัฒนาคอนโดฯได้ และนำสปอร์ตคลับมาต่อยอดเป็นจุดขายโครงการได้

"ถ้าให้วิเคราะห์การซื้อปิยรมย์เท่ากับเป็นการขยายอาณาจักรอสังหาฯของตระกูลเจียรวนนท์ ในย่านนี้ เพราะที่ดินโซนสุขุมวิทราคาขึ้นเร็วมาก ปัจจุบันที่ดินติดถนนประกาศขายตารางวาละ 4-5 แสนบาท เร็ว ๆ นี้เชื่อว่าจะได้เห็นแผนลงทุนโครงการที่ปรับใหม่อย่างชัดเจน" แหล่งข่าวกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook