ชัชชาติยันมติสรส.นัดหยุดงานไม่กระทบปชช.

ชัชชาติยันมติสรส.นัดหยุดงานไม่กระทบปชช.

ชัชชาติยันมติสรส.นัดหยุดงานไม่กระทบปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยัน มติ สรส. ให้พนักงานหยุดงาน วันที่ 28 -29 พ.ย. ไม่กระทบบริการประชาชน ขอร่วมชุมนุมนอกเวลางาน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากมติสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่ให้สมาชิกใช้สิทธิ์ลาหยุดงาน ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมต่อสู้ทางการเมืองนั้น  ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่พนักงานสามารถกระทำได้ แต่ขอให้ทำในนอกเวลางาน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าการให้บริการกับประชาชนยังเป็นไปด้วยความปกติ  โดยได้มีการหารือกับหัวหน้าหน่วยงานและปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่า จะไม่ส่งผลกระทบกับการให้บริการอย่างแน่นอน นอกจากนี้จากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดหน้ากระทรวง เพื่อไม่ให้ข้าราชการเข้าทำงานได้นั้น ขณะนี้ได้ให้ข้าราชการย้ายไปทำงานที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานและงานของกระทรวงสามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม ภารกิจของกระทรวงคมนาคม ที่ส่วนตัวมองว่าจะต้องปรับปรุงคือเรื่องการบริการ ทั้งนี้จะต้องทำควบคู่ไปพร้อมกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้วย

ขณะที่ นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และรองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า จากมติ สรส. ที่ให้สมาชิกใช้สิทธิ์ลาหยุดงานนั้น ถือเป็นการยกระดับอีกขึ้นหนึ่ง และหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการใช้ความรุนแรงกับผู้เข้าร่วมชุมนุม ทางพนักงานรัฐวิสาหกิจจะดำเนินการยกระดับทันที พร้อมยืนยันว่าการลาหยุดงานของรัฐวิสาหกิจในวันนี้ จะไม่ส่งผลกระทบกับการให้บริการประชาชน นอกจากนี้ สรส. อยู่ระหว่างการพิจารณาตัดน้ำตัดไฟหน่วยงานราชการค้างจ่าย เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook