คอนโดฯเขาใหญ่อัพราคา ธนะรัชต์-ผ่านศึกพุ่งพรวด

คอนโดฯเขาใหญ่อัพราคา ธนะรัชต์-ผ่านศึกพุ่งพรวด

คอนโดฯเขาใหญ่อัพราคา ธนะรัชต์-ผ่านศึกพุ่งพรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียมเขาใหญ่ ส่วนใหญ่อยู่บริเวณฝั่งทิศใต้ของถนนมิตรภาพ บริเวณถนนธนะ-รัชต์ หรือบริเวณเขาใหญ่ ไล่ไปจนถึงบริเวณปากช่อง ซึ่งถือเป็น ทำเลแห่งใหม่ ที่มีการเติบโตอย่างชัดเจน โดยมีโครงการใหม่เพิ่มขึ้นถึง 5 โครงการในไตรมาส 2-3 ที่ผ่านมา (เมษายน-ตุลาคม 2556) รวม 311 ยูนิตและรวมทั้งหมด 2,960 ยูนิต จาก 30 โครงการ

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้านการตลาด และการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมที่เขาใหญ่ในช่วงไตรมาส 2-3 ที่ผ่านมาว่า เขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวแห่งอื่นในประเทศ โดยพบว่าปัจจุบันความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย (ดีมานด์) ส่วนใหญ่ในเขาใหญ่เป็นกลุ่มผู้ซื้อชาวไทย เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และคนไทยก็นิยมเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โดยในช่วงไตรมาส 2-3 ที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ในเขาใหญ่จำนวน 5 โครงการ รวมทั้งหมด 311 ยูนิต ส่งผลให้ปัจจุบันจำนวนคอนโดมิเนียม ในเขาใหญ่มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 2,960 ยูนิต จากทั้งหมด 30 โครงการ ซึ่งบางโครงการ ได้ปรับแผนพัฒนาฯ ให้มีทั้งคอนโดมิเนียม และวิลล่าอยู่รวมกัน อาทิ โครงการบ้านแสนดาว และโครงการเดอะ พลูริส เป็นต้นและบางโครงการได้เปลี่ยนแผนจากเดิมที่พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม แต่เมื่อศึกษาและวิเคราะห์ตลาดแล้ว ก็ได้ตัดสินใจใหม่หันมาพัฒนาบ้านเดี่ยว หรือที่ดินจัดสรรแทน ขณะที่บางโครงการ อาทิ โครงการ Le Vallon (เลอ วาลอง) ได้มีการขายให้กับนักลงทุนรายหนึ่ง และเปลี่ยนมาพัฒนาเป็นโรงแรม

สำหรับราคาโครงการที่เปิดใหม่ในเขาใหญ่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีราคาเฉลี่ย 77,800 บาทต่อตารางเมตร สูงกว่าราคาเฉลี่ยในตลาด 12% เนื่องจากคุณภาพของสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการที่มีมากกว่าโครงการเดิมในตลาด ซึ่งราคาเฉลี่ยของทั้งตลาดอยู่ที่ 69,780 บาทต่อตารางเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook