จับตาการเมืองนอกสภา-ธปท.แถลงศก.บ่ายนี้

จับตาการเมืองนอกสภา-ธปท.แถลงศก.บ่ายนี้

จับตาการเมืองนอกสภา-ธปท.แถลงศก.บ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง หุ้นไทยวันนี้ซึมลงต่อ จับตาการเมืองนอกสภา ขณะที่ ธปท. แถลงตัวเลขเศรษฐกิจบ่ายนี้

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 พ.ย.) ว่า คาดว่าดัชนีจะซึมลงต่อ เพราะเป็นการซื้อขายวันสุดท้ายของสัปดาห์ ขณะที่ความกังวลต่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภา จะพัฒนาไปอย่างเข้มข้นมากขึ้น ทั้งฝั่งกลุ่มต่อต้าน นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่ม นปช. ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศให้ ส.ส. เข้าร่วมชุมนุมเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ ด้าน นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ลาออก – ยุบสภา – ไม่รับสภาประชาชน พร้อมเปิดโต๊ะเจรจากับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงาน  

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจในเดือน ต.ค. ที่ ธปท. จะรายงานในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงสุดท้ายของปีนี้ จะฟื้นตัวหรือไม่ ซึ่งตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลัก คือ การส่งออก ส่งสัญญาณไม่ฟื้นตัว หากภาคการบริโภคภายในประเทศยังคงอ่อนแอ ย่อมกลายเป็นจุดเสี่ยงทางด้านพื้นฐานทางเศรษฐกิจและภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทย 

ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนติดตามประเด็นการเมืองนอกสภาช่วงนี้ ไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้า เพราะอาจเห็นทางออกของการเมือง ก่อนวันสำคัญของปวงชนชาวไทย วันที่ 5 ธ.ค. ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน หากเป็นไปตามคาด ผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในปลายปีจะเป็นไปอย่างจำกัด ความเชื่อมั่นผู้บริโภค จะกลับสู่ระดับปกติได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ภาพรวมของการลงทุนฟื้นตัวได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook