ก.อุตฯจัดงาน มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคใต้

ก.อุตฯจัดงาน มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคใต้

ก.อุตฯจัดงาน มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก.อุตสาหกรรม จัดงาน มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคใต้ ช่วยเหลือ SMEs & OTOP MEs Expo หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเปิดงาน มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม ภาคใต้ Industrial Fair ภายใต้โครงการ SMEs Expo ภูมิภาค ระหว่างวันที่ 7 - 10 ธันวาคม 2556 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า การจัดงานดังกล่าว เป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึง ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม และเศรษฐกิจภาคใต้ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย กระจายรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งมหกรรมสินค้าดังกล่าวตั้งเป้ายอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ด้าน นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้กล่าวยอมรับว่า ความไม่สงบชายแดนภาคใต้และปัญหาทางการเมือง หากยังคงยืดเยื้อจะส่งผลกระทบต่อการลงทุน แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า การลงทุนอนาคตยังคงสดใสถึงกลางปี 2557 โดยขณะนี้ได้เร่งขนสินค้าโรงงานโรดโชว์ทั่วประเทศไทยกระตุ้นผู้ประกอบการพัฒนาศักยภาพรับเออีซี ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวเป็นการออกบูธของผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP มี 170 ราย ประกอบด้วยสินค้าในหมวดอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนตร์ อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าประเภทของฝาก และของขวัญ สำหรับเทศกาลปีใหม่ ในราคาที่ประหยัด มาจัดแสดงจำหน่าย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook