พณ.เตรียมจัดงานของขวัญปีใหม่กระตุ้นจับจ่าย

พณ.เตรียมจัดงานของขวัญปีใหม่กระตุ้นจับจ่าย

พณ.เตรียมจัดงานของขวัญปีใหม่กระตุ้นจับจ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าของขวัญของใช้เทศกาลปีใหม่ ช่วงปลายปีกระตุ้นการจับจ่ายภาคประชาชน พร้อมตรวจเข้มสินค้าช่วงเทศกาลปีใหม่

นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวาคม 2556 นี้ ทางกระทรวงพาณิชย์ จะร่วมมือกับผู้ประกอบการจัดงานแสดงสินค้าของขวัญของใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะนำสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคที่มีความจำเป็น รวมถึงสินค้าโอทอป สินค้า SMEs ต่างๆ ที่ถูกกว่าท้องตลาดมาจำหน่ายภายในงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้จัดงาน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการจัดงาน 3 วัน และสถานที่จัดงานคาดว่า จะจัดได้ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางกรมการค้าภายใน จะเข้มงวดการดูแลราคาสินค้าและการจำหน่ายสินค้าให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าและบริการ โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่ค้าภายในทั่วประเทศออกตรวจสอบสินค้าอย่างเต็มที่ เนื่องจากประชาชนมีความกังวลว่าจะมีสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหรือใกล้หมดอายุมาปะปนกับสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่ ซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้ค้า ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกต่างๆ ว่า สินค้าที่นำมาจำหน่ายจะต้องมีคุณภาพ โดยหากผู้ซื้อพบว่ามีสินค้าที่ซื้อไป ไม่ได้คุณภาพ หรือ เสื่อมคุณภาพ สามารถนำมาเปลี่ยนกับผู้ค้าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook