หุ้นไทยวันนี้ยังผวา กม.-เฟดลดขนาดQE

หุ้นไทยวันนี้ยังผวา กม.-เฟดลดขนาดQE

หุ้นไทยวันนี้ยังผวา กม.-เฟดลดขนาดQE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิเคราะห์ ระบุ สถานการณ์ทางการเมืองยังกดดันตลาดหุ้นไทยต่อ ขณะที่ นักลงทุน วิตกเฟดลดขนาด QE

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์  ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 ธ.ค.) ว่า เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐ ร่วงลงหนักเกือบ 1% หลังผู้นำการเจรจางบประมาณในสภาคองเกรส ของสหรัฐ ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลในวันที่ 15 ม.ค. 2557 ส่งผลให้นักลงทุนยิ่งวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับโอกาสในการลดขนาด QE ลงเร็วกว่าคาดจากที่ประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า คือ วันที่ 17-18 ธ.ค. ส่งผลให้เช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงตามไปด้วย 

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยแม้ว่าจะยังแกว่งทรงตัวได้ดี แต่ก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงตาม เพราะถูกกดดันจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะยุติลงได้เมื่อใด โดยนักลงทุนยังรอติดตามความคืบหน้าของ ปปช. ที่เตรียมไต่สวนครั้งแรกความผิดของ 312 ส.ส. และ ส.ว. ในวันนี้ (12 ธ.ค.) รวมทั้งรอดูความพยายามในการที่จะนัดเจรจาระหว่างตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมกับผู้นำเหล่าทัพด้วย 

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด มองว่า ประเด็นการเมืองไทย ยังคงเป็นตัวรบกวนจิตวิทยาการลงทุนในตลาดหุ้นไทยขณะนี้ ดังนั้น จึงแนะนำให้พิจารณาหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งเป็นภูมิคุ้มกันการลงทุนที่ดี โดยในวันนี้ คาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,360-1,375 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook