CPTGF พร้อมซื้อขายในตลท.16 ธ.ค.นี้

CPTGF พร้อมซื้อขายในตลท.16 ธ.ค.นี้

CPTGF พร้อมซื้อขายในตลท.16 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท (CPTGF) พร้อมซื้อขายในตลาดหุ้น 16 ธ.ค. มูลค่ากองทุน 9,815.05 ล้าน

น.ส.ปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 โดย CPTGF เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 967 ล้านหน่วย ต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 18-26 พฤศจิกายน 2556 ในราคาหน่วยละ 10.15 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 9,815.05 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "CPTGF เข้าลงทุนในสิทธิการเช่า (Leasehold) ในที่ดิน อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้าของ บมจ.ซี.พี.แลนด์ รวม 3 แห่ง ได้แก่ อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ 1 (สีลม) อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูนทาวน์) และอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 3 (พญาไท)  จึงทำให้เชื่อมั่นว่า CPTGF จะสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และเป็นที่น่าพอใจ" 

CPTGF เป็นกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน มีอายุโครงการ 30 ปี นับจากวันที่กองทุนเข้าลงทุนครั้งแรก และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล ไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบระยะบัญชี หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ CPTGF 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) 33.33%, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 21.59% และสำนักงานประกันสังคม 8.15

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของกองทุนที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่ www.ktam.co.th เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook