หุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นจากปัจจัยบวกตปท.

หุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นจากปัจจัยบวกตปท.

หุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นจากปัจจัยบวกตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ไอร่า มองหุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้น จากปัจจัยบวกต่างประเทศ จับตาประชุมเฟดถก QE รวมถึงการเมืองไทย

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 ธ.ค.) ว่า ตลาดจะปรับขึ้น ภายใต้ปัจจัยบวกจากต่างประเทศ โดยเฉพาะตัวเลขภาคการผลิตทั้งสหรัฐฯ และ EU ซึ่งสะท้อนเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูการประชุมเฟด ซึ่งเริ่มวันนี้เป็นวันแรก โดยเฉพาะประเด็นวงเงิน QE ว่าจะมีการพิจารณาปรับลด หรือคงวงเงิน        

ส่วนสถานการณ์ทางการเมือง ยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดเช่นกัน โดยจะต้องติดตามความพยายามในการหาทางออกร่วมกัน เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการเมือง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อ คาดว่า อาจจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในปี 2557 มีแนวโน้มชะลอตัว และคาดว่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน โดยเฉพาะต่างชาติที่ยังขายสุทธิต่อเนื่อง ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ ยังต้องจับตาประเด็นที่มีการขอยื่นถอดถอน 312 ส.ส. และ ส.ว. ต่อ ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าใช้เวลาไต่สวนอีกไม่ต่ำกว่า 30 วัน ในการชี้ว่ามีมูลความผิดหรือไม่ รวมถึง ศาล รธน. รับคำร้องไว้พิจารณา กรณีร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัด รธน. หรือไม่ และทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. หรือไม่ ในการประชุมพรรควันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook