มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯมอบทุนพัฒนาห้องสมุด

มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯมอบทุนพัฒนาห้องสมุด

มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯมอบทุนพัฒนาห้องสมุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุน 'รางวัลศาสตราจารย์ คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต' เชิดชูเกียรติผู้ทำความดีด้านการพัฒนาห้องสมุด เพื่อสานต่อการทำความดีเพื่อสังคม

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ทางมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบทุนสนับสนุนแก่สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 องค์กรเพื่อสังคมภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 เพื่อให้องค์กรต่างๆ ได้แก่ สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน มูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มูลนิธิวิมุตตยาลัย และมูลนิธิดวงประทีป ได้มีทุนทรัพย์ทำงานในภารกิจหลักเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยในวงกว้างตามเจตนารมณ์ของแต่ละองค์กร นอกจากนี้ทุกองค์กรยังได้เฟ้นหาและคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเพื่อรับมอบทุนทรัพย์ และรางวัลเกียรติยศผู้ทำความดีเพื่อสังคมในแต่ละสาขาที่เป็นพันธกิจขององค์กร

ศาสตราจารย์พิเศษ คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต นายกสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีความภูมิใจ และพร้อมยึดมั่นทำหน้าที่พัฒนาห้องสมุดประเภทต่างๆ ของประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยการสร้างบรรณารักษ์มืออาชีพที่มุ่งเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมเพื่อพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ ทั้งนี้ การมอบรางวัลแก่ นางจุรี สังขภิญโญ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชน จ.สงขลา และ นางนิตยา ต่อประสิทธิ์กุล ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนบ้านดอนสูง อ.เขาสมิง จ.ตราด เพื่อยกย่องเกียรติในฐานะผู้ทำความดีเพื่อสังคมด้านการพัฒนาห้องสมุดให้รับรู้อย่างกว้างขวาง นับเป็นคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ของการทำความดีเพื่อเป็นต้นแบบ และเป็นพลังความดีที่สำคัญของสังคมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook