บล.ไอร่าคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน

บล.ไอร่าคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน

บล.ไอร่าคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ไอร่า คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน จากประเด็นการเมืองที่กลับมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมยกระดับ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ธ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดมีโอกาสผันผวน ภายใต้ประเด็นการเมืองในประเทศ ที่คาดกลับมามีน้ำหนักเพิ่มขึ้น หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมยกระดับเพื่อกดดัน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ รวมถึงการเลื่อนการเลือกตั้ง จากวันที่ 2 ก.พ.57 ออกไป นอกจากนี้ ยังแนะให้ติดตามผลการหารือของพรรค ปชป. ในวันที่ 21 ธ.ค.56 จะมีการส่ง ส.ส. ลงเลือกตั้งหรือไม่

ขณะที่ การไหลของเงินทุนยังไหลออกต่อเนื่อง โดยสถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อ คาดอาจจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในปี 57 มีแนวโน้มชะลอตัว และคาดส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน แต่ทั้งนี้ คาดยังมีปัจจัยบวกบ้างจากแรงซื้อสถาบันในประเทศ (LTF / RMF) และ การทำปิดสิ้นงวด (windows dressing)  ปี 2556  

ด้านปัจจัยต่างประเทศ อยู่ระหว่างรอการประชุมเฟด โดยเฉพาะวงเงิน QE จะมีการพิจารณาปรับลดหรือไม่ ส่วนประเด็นการเมืองในประเทศที่ต้องติดตามต่อเนื่อง คือ การขอยื่นถอดถอน 312 ส.ส. และ ส.ว. ต่อ ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดใช้เวลาไต่สวนอีกไม่ต่ำกว่า 30 วัน ในการชี้ว่า มีมูลความผิดหรือไม่ และศาล รธน. รับคำร้องไว้พิจารณากรณีร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัด รธน. หรือไม่ รวมถึงทิศทางค่าเงินบาท ที่ส่งผลต่อกลุ่มส่งออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook