บล.ฟินันเซียไซรัสมองหุ้นไทยวันนี้แกว่งบวก

บล.ฟินันเซียไซรัสมองหุ้นไทยวันนี้แกว่งบวก

บล.ฟินันเซียไซรัสมองหุ้นไทยวันนี้แกว่งบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ฟินันเซีย ไซรัส มอง หุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวด้านบวก ขณะที่ บล.เคจีไอ ระบุ กปปส. นัดชุมใหญ่ 22 ธ.ค. เป็นความเสี่ยงต่อตลาดหุ้นวันศุกร์

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ธ.ค.) ว่า ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ ไม่ได้สดใสนัก เนื่องจากนักลงทุนยังรอลุ้นผลประชุมเฟด ในคืนวันนี้อีกครั้ง ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อย เพราะได้รับแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นกลุ่มผู้สร้างบ้านที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยแม้ว่าจะเริ่มมีจังหวะบวกกลับขึ้นมาได้บ้างเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังมีลักษณะแกว่งตัวผันผวนในกรอบจำกัดตลอดทั้งวัน คาดว่า ส่วนหนึ่งเพราะแรงกดดันจากสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ยังมีความไม่แน่นอนสูงว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ในวันที่ 2 ก.พ. ปีหน้านี้หรือไม่ หลังแกนนำผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนกดดันการรับสมัคร ส.ส. ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศที่เริ่มบางตาลง ซึ่งคาดว่ามาจากการใกล้ช่วงวันหยุดคริสต์มาส และแรงซื้อที่คาดว่าจะมาจาก LTF, RMF รวมทั้งการทำปิดสิ้นงวด (windows dressing) น่าจะพอที่จะหนุนให้ SET ยังแกว่งตัวในด้านบวกต่อเนื่องได้

ขณะที่ นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มองว่า การที่กลุ่ม กปปส. นัดชุมนุมใหญ่กดดันนายกรัฐมนตรีรักษาการ ในวันที่ 22 ธ.ค. อาจเป็นความเสี่ยงต่อ SET ในวันศุกร์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook