“ตลาดน้ำหัวหิน โฉมไฉไล” ทำเลเด่น ย่านเมืองท่องเที่ยว

“ตลาดน้ำหัวหิน โฉมไฉไล” ทำเลเด่น ย่านเมืองท่องเที่ยว

“ตลาดน้ำหัวหิน โฉมไฉไล” ทำเลเด่น ย่านเมืองท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ "หัวหิน" แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตในยุคนี้ จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ฉะนั้นนี้คือโอกาสของพ่อค้าแม่ค้าที่เล็งมองทำเลที่ทางสำหรับการเปิดร้าน เพราะคนที่มามาเยือนหัวหิน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาที่หัวหินมีแหล่งท่องเที่ยว ย่านช้อปปิ้ง เกิดขึ้นใหม่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ "ตลาดน้ำหัวหิน"

เสน่ห์ของตลาดน้ำแห่งใหม่บนเนื้อที่กว่า 42 ไร่ คือ เป็นทั้งแหล่งการค้าแบบเปิด ในบรรยากาศตลาดน้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อการศึกษาเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ แห่งความภาคภูมิใจ โดยทำการพัฒนาตลาดน้ำหัวหินเดิมจากอาคารถาวรชั้นเดียวที่ออกแบบเหมือนกันทั้งโครงการ ให้ตกแต่งเป็น "อาคารสไตส์ โคโลเนียล" ที่เป็นสถาปัตยกรรมในอดีต ที่ผสมผสาน ความมั่นคงแข็งแบบตะวันตก และความอ่อนช้อยมีสไตส์แบบตะวันออก

เพื่อเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของสยามประเทศในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น กับประเทศตะวันตกที่มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยในยุคอาณานิคม 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส โปรตุเกส ดัสซ์ และสเปน ซึ่งจะมีการตกแต่ง ประดับประดาด้วยของตกแต่งจาก 5 ประเทศในบรรยากาศย้อนสมัยช่วงปี พ.ศ. 2399 ถึงพ.ศ.2499 ตามโซนอาคารต่างๆ 5 บรรยากาศ 5 ประเทศ 5 กลุ่มสินค้า ดังนี้

· โซน SIAM BRITISH สินค้าประเภทของฝากของสด ของแห้ง สินค้า Otops พื้นบ้าน

· โซน SIAM FRANCE สินค้าประเภทแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องแต่งกายทันสมัย

· โซน SIAM POTUGUSCE สินค้าไอเดีย งานศิลปะ ของเก่า ของสะสม hand made

· โซน SIAM DUSTCH สินค้าประเภท บริการ, Take away ,cooking show

· โซน SIAM SPANISH อาหาร เครื่องดื่ม , culture food ,chill out & restaurant

นอกจากบรรยากาศการค้าที่มีความโดดเด่น มีเสน่ห์สวยงาม ภายในโครงการยังมีกลุ่มอาคันตุกะ พันธมิตรที่มีเสน่ห์ ที่เข้ามาเปิดให้บริการร่วมอีกจำนวนมาก อาทิ พิพิธภัณฑ์หนังไทย โดยอาจารย์สุวรรณ วังสุขจิต ,โรงเบียร์ริมน้ำบรรยากาศยุโรปย้อนยุค,โรงเรียนมวยไทย โผน กิ่งเพชร ,อุทยานกล้วยไม้ สยามดัสซ์ และอีหลายมนต์เสน่ห์ ที่จะตรึงตราตรึงใจ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ทาง ตลาดน้ำหัวหิน ได้มีการจัดแบ่ง พื้นที่การค้า ขนาด 10,500 ตารางเมตร (บูทขนาด 3 x 5 sq.m. จำนวน 300ยูนิต และ พื้นที่ การค้าขนาดใหญ่ 6 อาคาร ๆ 1,000 ตารางเมตร ),พื้นที่ส่วนกลาง ขนาด 32,000 ตารางเมตร (คลองภายใน,ทางเดิน,สวนหย่อม,Landmark-Display ฯลฯ),ลานจอดรถ ขนาด 22,228 ตารางเมตร (จำนวน 1,200 คัน) และพื้นที่ลานการแสดง กิจกรรมส่งเสริมการขาย ขนาด 2,600 ตารางเมตร

สำหรับพ่อค้าแม่ขายที่สนใจอยากเช่าพื้นที่ภายในโครงการจัดสรรเป็นบูทขนาด 3x5 เมตร แบ่งให้เช่าทำการค้า โดยมีสัญญาเช่าเป็นช่วงๆละ 3 ปี โดย 6 เดือนแรก (กันยายนพ.ศ.2556-กุมภาพันธ์พ.ศ.2557) เปิดให้จำหน่ายฟรี โดยไม่คิดค่าเช่า-ค่าเซ้งพื้นที่ เน้นรูปแบบสินค้าที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ อาหารอร่อย การตกแต่งบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อร่วมเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของตะวันตก และตะวันออกจากอดีตจนถึงปัจจุบัน "ตลาดน้ำหัวหิน เติมเสน่ห์มนต์ขลังใหม่ ใส่ความสุข-สนุกริมน้ำ ตามรอยวิถีไทย อีกหนึ่งความภูมิใจของหัวหิน"

********************************************************************

ซื่อโครงการ ตลาดน้ำหัวหิน โฉมไฉไล

บริหารโดย บริษัท ทัพพระยาการพาณิชย์ จำกัด ที่อยู่เลขที่ 4/58 หมู่ 9 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

ที่ตั้งโครงการ เลขที่โฉนด นส 3 ก. 391 -392 เลขที่ 99/9 ถ.หัวนา-ทับใต้ ซอย หัวหิน 112 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110

ขนาดที่ดิน 42-1-32 ไร่ (67,728 ตารางเมตร)

สนใจพื้นที่ หรือสอบถาม โทร. 081 -122 0283, 084 513 1082

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ตลาดน้ำหัวหิน โฉมไฉไล” ทำเลเด่น ย่านเมืองท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook