แรงงานให้องค์กรตปท.ดำเนินงานในไทยอีก2ปี

แรงงานให้องค์กรตปท.ดำเนินงานในไทยอีก2ปี

แรงงานให้องค์กรตปท.ดำเนินงานในไทยอีก2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก.แรงงาน ประชุมคณะกรรมการ อนุญาตให้องค์การเอกชนต่างประเทศ ดำเนินงานในไทยได้อีก 2 ปี พร้อมให้จ้างแรงงานต่างด้าวตามที่ร้องขอ

นางปราณิน มุตตาหารัช รองปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการพิจารณาการดำเนินงานขององค์การเอกชนต่างประเทศ มีผู้แทนจากหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาอนุญาตขยายระยะเวลาให้องค์การเอกชนต่างประเทศ ที่ขอขยายระยะเวลาการดำเนินงานในประเทศไทย ให้สามารถดำเนินงานได้อีก 2 ปี โดยจากกรณีดังกล่าว ในที่ประชุมจะพิจารณาจากผลการดำเนินงาน งบประมาณที่ใช้จ่ายของแต่ละองค์การ และความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูล เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับองค์การที่ได้รับการพิจารณาอนุญาตจากประเด็นที่ร้องขอดังกล่าวแล้ว ได้แก่ องค์การวินร็อค อินเตอร์เนชั่นแนล อินสติติวท์ ฟอร์ อากริเคาเซอร์เรล ดีเวลลอปเม้นท์ อนุญาตเข้ามาจัดตั้งสำนักงานภูมิภาคในประเทศไทย องค์การเชิต เวิลด์ เซอร์วิส อินส์ อนุญาตให้จ้าง น.ส.โจแอนนี่ แฟร์เลย์ เป็นที่ปรึกษาโครงการต่อไป และอนุญาตให้สถาบันยุทธศาสตร์สิ่งแวดล้อมโลก จ้างคนต่างด้าวเข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการโครงการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีองค์การเอกชนต่างประเทศที่ขอขยายระยะเวลาการดำเนินงานในไทยอีก 2 ปี จำนวน 5 องค์การ ซึ่งมีทั้งองค์การที่ขอรับเจ้าหน้าที่ใหม่ และขอรับเจ้าหน้าที่ต่างด้าว รวมถึงองค์การที่ขอแจ้งย้ายที่ตั้งสำนักงานในกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook