CIMBมองGDPปี57โตได้ร้อยละ3.4

CIMBมองGDPปี57โตได้ร้อยละ3.4

CIMBมองGDPปี57โตได้ร้อยละ3.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
CIMB มอง GDP ปี 57 โตได้ร้อยละ 3.4 โดยส่งออก, ท่องเที่ยวหนุน ห่วงรัฐบาลใหม่อัดฉีดงบล่าช้า มอง ชุมนุมการเมือง กระทบเศรษฐกิจวงจำกัด

นายอมรเทพ จาวะลา หัวหน้าส่วนวิจัย เศรษฐกิจและตลาดการเงิน สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น หากยืดเยื้อ แต่ไม่มีความรุนแรง ก็จะกระทบต่อเศรษฐกิจในวงจำกัด ไม่ถึงขึ้นวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ยอมรับว่า อาจทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง จากการจับจ่ายใช้สอยและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคเอกชนที่ชะลอออกไป รวมทั้งต่างชาติเองไม่สามารถตัดสินใจ ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จะสามารถเข้ามาลงทุนได้หรือไม่ ทั้งนี้สิ่งที่เป็นห่วงหากสถานการณ์การเมืองยืดเยื้อต่อไป คือผลกระทบที่เกิดกับหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะรัฐบาลชุดใหม่ที่จะสามารถตั้งทีมและเบิกจ่ายเงินนอกงบประมาณที่จะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เต็มที่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายอมรเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเศรษฐกิจไทยในปี 2557 คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 3.4 โดยมีปัจจัยหนุนมาจากการส่งออกและการท่องเที่ยว รวมถึงงบประมาณในครึ่งปีหลัง ที่หากสามารถเร่งเบิกจ่ายได้ จะเข้ามามีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook