รองปลัดก.แรงงาน มอบนโยบายหน่วยงาน

รองปลัดก.แรงงาน มอบนโยบายหน่วยงาน

รองปลัดก.แรงงาน มอบนโยบายหน่วยงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รองปลัดแรงงาน ลงพื้นที่กาญจนบุรี ประชุมมอบนโยบายการดำเนินงานด้านส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

นางปราณิน มุตตาหารัช รองปลัดกระทรวงแรงงาน หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ กล่าวในฐานะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดกาญจนบุรี ว่า สำหรับนโยบายและแนวทางการทำงานในปีงบประมาณ 2557 ได้เน้นย้ำในที่ประชุม เรื่อง การบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด (สพจ.) สำนักงานจัดหางานจังหวัด (สจจ.) และทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

โดยใช้กลไกการดำเนินงานของคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานการฝึกอาชีพ (กพร.ปจ.) มาขับเคลื่อนการทำงานให้เกิดประโยชน์ โดยให้สำรวจความต้องการด้านแรงงานของประชาชนในพื้นที่ และมีฐานข้อมูลตลาดแรงงานของจังหวัดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะนำข้อมูลมาจัดทำแผนยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับปัญหาในแต่ละพื้นที่ และมอบหมายให้แรงงานจังหวัดดำเนินการจัดการความรู้ในเรื่องการจัดทำแผนยุทธศาตร์ เพื่อของบประมาณของจังหวัด ในกรณีที่ไม่ได้รับการจัดสรรจากงบประมาณปกติ รวมถึงให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัด พิจารณาดำเนินการให้แรงงานนอกระบบเข้าสู่ระบบประกันสังคมให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำประเด็นการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรัฐบาล ให้ความสำคัญ เนื่องจากขณะนี้ ประเทศไทยถูกจัดอันดับจากสหรัฐอเมริกา ให้อยู่ในระดับ Tier 2 Watch List และยังเป็นที่จับตามองของนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook