กบข.แต่งตั้งสมบัติ นราวุฒิชัยนั่งเลขาฯคนใหม่

กบข.แต่งตั้งสมบัติ นราวุฒิชัยนั่งเลขาฯคนใหม่

กบข.แต่งตั้งสมบัติ นราวุฒิชัยนั่งเลขาฯคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการ กบข. มีมติแต่งตั้ง 'สมบัติ นราวุฒิชัย' ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กบข. แทน 'โสภาวดี เลิศมนัสชัย' ที่ครบวาระในปีนี้

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติแต่งตั้ง นายสมบัติ นราวุฒิชัย เป็นเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ แทน น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ คนปัจจุบัน ที่จะครบวาระลงในเดือนธันวาคม 2556 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 และมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

นายสมบัติ อายุ 53 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีประสบการณ์วิเคราะห์การลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงมากว่า 20 ปี ก่อนรับตำแหน่งเลขาธิการ กบข. เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ อนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำกับดูแลผู้ให้บริการด้านหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กรรมการโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนประจำปีของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) อีกทั้ง ยังเคยเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน ให้กับชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย อีกด้วย

นายรังสรรค์ กล่าวต่อว่า นายสมบัติ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการลงทุนและการสื่อสาร คณะกรรมการมีความเชื่อมั่นว่า จะสามารถบริหาร กบข. เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเงินออมของสมาชิกให้เติบโตต่อเนื่องตามภารกิจได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook