BTSแจงขัดข้องทางเทคนิคตรวจสอบแก้ไขก่อน06.00น.

BTSแจงขัดข้องทางเทคนิคตรวจสอบแก้ไขก่อน06.00น.

BTSแจงขัดข้องทางเทคนิคตรวจสอบแก้ไขก่อน06.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'คีรี กาญจนพาสน์' แถลงเหตุ 'บีทีเอส' ขัดข้องเกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิค ตรวจสอบอย่างละเอียดและแก้ไขปัญหาให้ได้ก่อนเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ รวมทั้งหาทางป้องกันไม่ให้เกิดการขัดข้องขึ้นอีก

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องและไม่สามารถให้บริการได้ว่า สำหรับสาเหตุของการเกิดการขัดข้องเกิดขึ้นจากการที่บริษัทฯ ได้มีการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลา (Platform Screen Doors : PSD) บนสถานีเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารซึ่งภายหลังจากการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ทำการทดสอบระบบก่อนการใช้งาน โดยที่การทดสอบระบบดังกล่าวได้ดำเนินการหลังการให้บริการ เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้ทำการทดสอบในสายสีลมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการทดสอบในสายสุขุมวิท ซึ่งปรากฏว่า ได้พบข้อบกพร่องของระบบอาณัติสัญญาณ เมื่อเวลา ประมาณ 03.00 น ของเช้าวันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2556 ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ระบบการควบคุมการเดินรถขัดข้อง จึงได้รีบตรวจสอบและเร่งแก้ไขทันที

อย่างไรก็ตาม นายคีรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น โดยบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากระบบ PSD ที่ติดตั้งใหม่ ซึ่งทำให้ระบบสื่อสารของระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง และขณะนี้บริษัทฯ และบอมบาร์ดิเอร์ ได้เร่งทำการแก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติและพยายามเปิดให้บริการมากที่สุดเท่าที่จะสามารถกระทำได้หลังเวลา 24.00 น.คืนนี้ จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและแก้ไขปัญหาให้ได้ก่อนเวลา 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น รวมทั้งหาทางป้องกันไม่ให้เกิดการขัดข้องขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook