กรอ.ขอความร่วมมือโรงงานประหยัดไฟฟ้า

กรอ.ขอความร่วมมือโรงงานประหยัดไฟฟ้า

กรอ.ขอความร่วมมือโรงงานประหยัดไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรอ. ออกหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการโรงงาน รณรงค์ประหยัดการใช้ไฟฟ้า หลังสหภาพเมียนมาร์ แจ้งเลื่อนการหยุดผลิตก๊าซธรรมชาติ

นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกหนังสือขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบกิจการโรงงานในการรณรงค์ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้า หรือลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น จากกรณีสหภาพเมียนมาร์ แจ้งเลื่อนการหยุดผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งเยตากุน จากเดิมเริ่มวันที่ 25 ธ.ค. 2556 - 8 ม.ค. 2557 เป็นวันที่ 31 ธ.ค. 2556 - 14 ม.ค. 2557 ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าที่ไม่เพียงพอ ต่อปริมาณการใช้งานในประเทศ และอาจจะส่งผลกระทบต่อการประกอบกิจการโรงงานในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ที่ทางโรงงานอุตสาหกรรมเข้าสู่ภาวะปกติของการดำเนินการผลิตแล้ว ทั้งนี้ หลังจากเทศกาลปีใหม่ ทาง กรอ.จะกลับมาประเมินอีกครั้งว่าผู้ประกอบกิจการโรงงาน ให้ความร่วมมือประหยัดไฟฟ้าได้กี่เมกะวัตต์

ขณะที่ส่วนของโรงงานที่อยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรม นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) อยู่ระหว่างรอการประสานงานเรื่องการเลื่อนหยุดผลิตก๊าซฯ ในเมียนมาร์ จากกระทรวงพลังงาน อีกครั้ง แต่ยืนยันว่าพร้อมรับมือเช่นเดียวกับหลายครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นหากมีการหารือกับกระทรวงพลังงานจะแจ้งให้โรงงานอุตสาหกรรมในนิคมฯ พื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียงเตรียมแผนรับมือ ในการประหยัดไฟฟ้าภายในโรงงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook