พยุงศักดิ์คาดกกร.จ่อถกแผนรับมือชัตดาวน์กทม.

พยุงศักดิ์คาดกกร.จ่อถกแผนรับมือชัตดาวน์กทม.

พยุงศักดิ์คาดกกร.จ่อถกแผนรับมือชัตดาวน์กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานส.อ.ท. คาด กกร. เตรียมถกผลกระทบปัญหาชัตดาวน์กรุงเทพฯ พร้อมจัดทำแบบประเมินสภาพเศรษฐกิจ ตลอดปี 57 เผยเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของประเทศคู่ค้า ส่วนของไทยยังคาดเดายาก จากการเมือง

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ในวันที่ 6 ม.ค.นี้ คาดว่า สมาชิก กกร. จะมีการสอบถามและหารือกันในเรื่องที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กกปส. จะนำประชาชนชุมนุมปิดถนนเส้นทางสำคัญๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยเฉพาะเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

โดยการประชุม กกร. ครั้งนี้ จะหารือร่วมกัน เพื่อขอให้แต่ละองค์กรใน กกร. แจ้งให้สมาชิกทราบว่า แต่ละองค์กรควรกลับไปจัดทำแผนร่วมกับสมาชิกของตนเอง ในการจัดทำแบบประเมินสภาพเศรษฐกิจตลอดปีนี้ ว่า จะมีทิศทางเป็นอย่างไรในแต่ละไตรมาส โดยอาจมีการจัดทำแบบประเมินแบ่งเป็น ภาวะเศรษฐกิจดี ภาวะเศรษฐกิจทรงตัว และภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ที่ภาคเอกชนต้องมีแผนการปรับตัวรับมือในการทำธุรกิจอย่างไร และขอให้มีการจัดอันดับการประเมินเป็นรายภาคอุตสาหกรรม ว่า อุตสาหกรรมใดในปีนี้ ที่จะมีขีดความสามารถในการแข่งขัน ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างไร ภายใต้สมมติฐานข้างต้น และใช้แนวโน้มสถานการณ์ทางการเมืองประกอบการจัดทำข้อมูลดังกล่าว เพื่อให้ กกร. นำมาหารือ ว่า จะมีมาตรการช่วยเหลือสมาชิกแต่ละภาคอุตสาหกรรมในทุกธุรกิจอย่างไรต่อไป

 

"พยุงศักดิ์" เผย ศก.ไทยปี 57 คาดเดายาก

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า  ในปี 2557 นี้ สภาพเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าหลัก ของไทยทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ
ประเทศอื่นๆ เริ่มเห็นสัญญานการฟื้นตัวอย่างชัดเจน ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ในภาวะคาด
เดาลำบาก เพราะต้องจับตาปัญหาการเมือง ว่าจะผันผวนไปในทิศทางใด

ทั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย สำหรับโอกาสของประเทศไทยที่จะได้รับอานิสงค์ของการฟื้นตัวของประเทศคู่ค้า
ในการผลักดันการส่งออกให้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับมูลค่าและปริมาณการส่งออกของปีที่ผ่านมา สูญเสียไปใน
ระดับหนึ่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook