บล.เคเคเทรดมองหุ้นไทยเหวี่ยงลงจำกัด

บล.เคเคเทรดมองหุ้นไทยเหวี่ยงลงจำกัด

บล.เคเคเทรดมองหุ้นไทยเหวี่ยงลงจำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เคเคเทรด มอง ตลาดหุ้นไทยเหวี่ยงตัวลงเริ่มจำกัด หลัง กกต. ยืนยันการเลือกตั้ง นักลงทุนรอความชัดเจนจากคำตัดสินของ ป.ป.ช.

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (6 ม.ค. 57) ว่า ประเมินกรอบการเหวี่ยงตัวลงต่อของ SET ในระยะสั้น ๆ เริ่มจำกัดลง หลังจากที่ กกต. ออกมาระบุว่า กระบวนการในการเลือกตั้งยังคงดำเนินต่อไป และ SET ลงมาใกล้เคียงกับเป้าหมายการพักตัวในไตรมาสที่ 1 ที่ให้ไว้ที่ 1,220 จุด แล้ว ประกอบกับเมื่อเทียบกับต้นทุนซื้อเฉลี่ยของนักลงทุนต่างชาติในรอบขาขึ้นที่ผ่านมา ที่ 1,304 จุด มีความเป็นไปได้ที่ต่างชาติจะชะลอการขายเมื่อ SET ลงมาในพื้นที่ต่ำกว่า 1,220 จุด โดยที่จากสถิติของ SET ใน 3 รอบใหญ่ๆ พบว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นรอบที่ราคาขายเฉลี่ยในกรอบขาลงของนักลงทุนต่างชาติ ต่ำกว่าต้นทุนซื้อเฉลี่ยในกรอบขาขึ้นก่อนหน้ามากที่สุด ทำให้มองว่า แรงกดดันจากการขายของนักลงทุนต่างชาติ จะลดบทบาทลงในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เพื่อรอความชัดเจนจากคำตัดสินของ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 และ 8 ม.ค. 2557 ก่อน

ทั้งนี้ ในช่วงก่อน 8 ม.ค. 2557 ตราบใดที่ยังกลับไปปิดเหนือ 1,275 จุดไม่ได้ SET มีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบ 1,265-1,200 จุด ต่อไปก่อน โดยมีแรงขายจากกองทุนในประเทศเป็นปัจจัยหลักกดดันการดีดขึ้น ทั้งนี้ประเมินว่า หลัง 8 ม.ค.2557 ถ้าคำตัดสินของ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ไม่กระทบต่อกระบวนการเลือกตั้ง หรือสถานะของรัฐบาลรักษาการ SET พร้อมดีดกลับไปเล่นเหนือ 1,275 จุด อีกครั้ง แต่ถ้ากระทบต่อกระบวนการเลือกตั้ง หรือสถานะของรัฐบาล SET จะหมุนต่ำลงในกรอบ 1,200-1,180 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook