คค.ส่งผู้ตรวจลงพท.ดูระบบขนส่งรับมือม็อบ

คค.ส่งผู้ตรวจลงพท.ดูระบบขนส่งรับมือม็อบ

คค.ส่งผู้ตรวจลงพท.ดูระบบขนส่งรับมือม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัดกระทรวงคมนาคม เผย ส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง กรณี กปปส. ปิด กทม.

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ประกาศปิดพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ ว่า ในวันนี้ได้มีการประชุมหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมรายละเอียด และวางแผนเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ที่สัญจรในช่วงที่มีสถานการณ์การชุมนุม ครั้งที่ 3 โดยในเบื้องต้น ได้มีการมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวง รับผิดชอบใน 5 โซน โดยโซนที่ 1 เป็นโซนใจกลางเมืองที่จะมีการปิดพื้นที่ 20 จุด โซนที่ 2 เป็นโซนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ฝั่งทางภาคเหนือ โซนที่ 3 จะเป็นโซนที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทางฝั่งภาคตะวันออก โซนที่ 4 เป็นโซนที่เข้ามาจากทางด้านใต้ และโซนสุดท้าย คือ โซนที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มาจากทางด้านทิศตะวันตก

ซึ่งทั้ง 5 โซน จะแบ่งพื้นที่ให้ผู้ตรวจการลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน จัดพื้นที่จอดรถและจะจัดรถของ ขสมก. ไว้คอยบริการ เพื่อให้ต่อเชื่อมกับระบบทางหรือระบบสาธารณะอื่นๆ ที่ใกล้ที่สุด โดยจะเชื่อมต่ออย่างไร จะทำป้ายประชาสัมพันธ์อย่างไร ต้องมีการวางแผนกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการดังกล่าวข้างต้น จะเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook