การบินไทยโชว์แผนดำเนินธุรกิจปี 57

การบินไทยโชว์แผนดำเนินธุรกิจปี 57

การบินไทยโชว์แผนดำเนินธุรกิจปี 57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชู แผนดำเนินธุรกิจ ปี 57 เน้นใช้กำลังทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าตั้งเป้า รายได้เพิ่มจากปี 56 โต 5%

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้านแผนดำเนินธุรกิจในปี 2557 ทางบริษัทจะเน้นบริหารงานและการบริการอย่างมีคุณภาพ โดยจะใช้กำลังทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า และไม่มีแผนลงทุนซื้อเครื่องบินใหม่ หรือเปิดเส้นทางบินใหม่แต่อย่างใด และในปีนี้ยังมีฝูงบินที่อยู่ระหว่างการส่งมอบอีกจำนวน 14 ลำ ได้แก่ A320 จำนวน 7 ลำ 777-300 ER 3 ลำ และ 787-8 ซึ่งเป็นเครื่องบินชนิดพิเศษ มีน้ำหนักเบาและสามารถประหยัดน้ำมันได้มากถึง 25% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีฝูงบินที่ปลดระวางจำนวน 13 ลำ โดยเบื้องต้นมีการพิจารณาถึงคุณภาพในการนำกลับมาบินใหม่ แต่หากฝ่ายบริหารพิจารณาถึงกำลังในการบินที่ไม่พอ ก็จะนำขายออกสู่ตลาด ซึ่งทางบริษัทมองว่า แผนการปรับเปลี่ยนฝูงบินในปีนี้ จะเป็นปัจจัยหนุนให้กำลังในการดำเนินธุรกิจของทางบริษัทแข็งแรง และแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางบริษัทฯ จะเน้นทำการตลาดที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง และการบินไทย ก็เป็นผู้นำทางการตลาดอยู่ รวมถึงตลาดจีนที่เป็นตลาดมีความต้องการสูง นอกจากนี้จะเน้นไปที่เอเชียใต้ อย่าง ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ด้วย ซึ่งจากแผนดังกล่าวบริษัทเชื่อว่าจะสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 5% และมีส่วนต่างกำไรสุทธิมากกว่าที่ทางสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ได้คาดการณ์ไว้ว่า สายการบินพรีเมี่ยม จะมีประมาณ 2.2%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook