การบินไทย กางแผนรับมือปิดกรุง 13 ม.ค.

การบินไทย กางแผนรับมือปิดกรุง 13 ม.ค.

การบินไทย กางแผนรับมือปิดกรุง 13 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)กางแผนรับมือ 'ชัตดาวน์' แนะผู้โดยสารหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการปิดการจราจร พร้อมเผื่อเวลาการเดินทาง

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ ในวันที่ 13 ม.คง จะมีการปิดการจราจรหลายสายในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารของการบินไทยและการบินไทยสมายล์ ที่จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนั้นจึงได้มีการเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ ดังนี้

1.ส่วนของผู้โดยสาร ให้เพิ่มข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จำเป็นให้แก่ผู้โดยสารมากขึ้น อาทิ การเตรียมตัวในการเดินทาง แนะนำเส้นทางการจราจรไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมไปถึงแนะนำให้ผู้โดยสารใช้บริการทางอินเทอร์เน็ต หรือ สมาร์ทโฟน แทนการเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสำรองที่นั่ง การออกบัตรโดยสาร การเช็คอิน ผ่านทาง www.Thaiairways.com หรือ Call Center 02-356-1111 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤติ (CMOC) 02-545-3181 และในวันที่ 13 ม.ค. การบินไทย มีความจำเป็นต้องปิดสำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารที่สำนักงานใหญ่และที่อาคารศูนย์ราชการ ผู้โดยสารสามารถติดต่อ และใช้บริการทดแทนได้ที่สำนักงานบัตรโดยสาร การบินไทย สาขาหลานหลวง สีลม และอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

2. ส่วนของพนักงานทางการบินไทย ได้เตรียมพนักงานให้พร้อมและเพียงพอต่อการให้บริการ โดยจัดเตรียมที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานที่อาจจำเป็นต้องพักที่สนามบิน หรือสถานที่ทำงานเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่

3. ส่วนการให้บริการได้จัดเตรียมวัตถุดิบในการผลิตอาหาร การรับส่งสินค้าที่เร่งด่วนให้แล้วเสร็จ เพื่อมิให้ได้รับผลกระทบจากการปิดเส้นทางการจราจร รวมทั้งได้ประสานงานกับสถานีการบินในต่างประเทศ เพื่อให้รับทราบถึงแผนการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ บกท. ยืนยันว่า ยังคงให้บริการตามปกติและพร้อมที่จะดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook