พาณิชย์ เผย เนื้อหมูราคาขยับ 3-5 บาท/กก.

พาณิชย์ เผย เนื้อหมูราคาขยับ 3-5 บาท/กก.

พาณิชย์ เผย เนื้อหมูราคาขยับ 3-5 บาท/กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงพาณิชย์ ประกาศราคาแนะนำจำหน่ายสุกร วันที่ 9-14 ม.ค. 57 โดยหมูเนื้อแดง กทม. ราคาเพิ่มขึ้นเป็น กก.ละไม่เกิน 131 บาท

นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้ความเป็นธรรมในการจำหน่ายสุกรและเนื้อสุกร ทางกรมจึงได้ประกาศราคาแนะนำการจำหน่าย โดยให้มีผลบังคับใช้ระหว่างวันที่ 9-14 ม.ค. 2557 โดยราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ในเขตกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำหน่ายไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 71 บาท โดยมีราคาสุกรชำแหละ จำหน่ายไม่เกินกิโลกรัมละ 84 บาท และมีราคาจำหน่ายปลีกสุกรเนื้อแดงส่วนสะโพกและไหล่ ราคาไม่เกินกิโลกรัมละ 131 บาท ซึ่งถือเป็นราคาแนะนำที่สูงขึ้นจากการประกาศครั้งก่อนหน้า กิโลกรัมละ 3 บาท ในขณะที่ ราคาจำหน่ายปลีกในเขตภาคตะวันออก อยู่ที่ไม่เกินกิโลกรัมละ 135 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกิโลกรัมละ 130 บาท และภาคเหนือ ไม่เกินกิโลกรัมละ 139 บาท

ส่งผลให้ราคาจำหน่ายปลีกในท้องตลาดในเขต กทม. วันนี้ จากการสำรวจพบว่า มีการปรับราคาสูงขึ้นกิโลกรัมละ 5 บาท มาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 135-140 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางกรมจะมีการติดตามตรวจสอบภาวะการจำหน่ายอย่างใกล้ชิด โดยผู้ประกอบการจะต้องมีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน หากไม่ปฏิบัติตาม จะมีโทษปรับตามกฎหมาย ไม่เกิน 10,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook