ขสมก. จัดรถบริการปชช. ช่วงชุมนุมปิดกรุง

ขสมก. จัดรถบริการปชช. ช่วงชุมนุมปิดกรุง

ขสมก. จัดรถบริการปชช. ช่วงชุมนุมปิดกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จัดรถ Shuttle bus ให้บริการเตรียมรับสถานการณ์ชุมนุมปิด กทม. พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ สายตรวจ ลงพื้นที่ดูแล

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม รายงานว่า ขสมก.ได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์กลุ่ม กปปส. นัดชุมนุมใหญ่เพื่อ Shutdown กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. 57 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถโดยสารและการเดินทางของประชาชนนั้น โดยจัดให้บริการ Park and Ride รวม 38 จุดทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ 17,735 คัน โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน จัดรถ Shuttle Bus ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ ให้บริการ ซึ่งมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่า “รถบริการพิเศษ Shettle Bus” วิ่งให้บริการ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น. เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ขสมก. ยังได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ นายตรวจ และประชาสัมพันธ์ช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมตามจุดที่ให้บริการเป็นกรณีพิเศษ โดยองค์การประเมินสถานการณ์และมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถให้สอดคล้องตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook