"ออมสิน"เชื่อ"ชัตดาวน์"ไม่รุนแรงยันเปิดบริการปกติ

"ออมสิน"เชื่อ"ชัตดาวน์"ไม่รุนแรงยันเปิดบริการปกติ

"ออมสิน"เชื่อ"ชัตดาวน์"ไม่รุนแรงยันเปิดบริการปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 ม.ค.56 นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารวางแผนให้บริการทางการเงินในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่ทางกลุ่ม กปปส.จะชัตดาวน์ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ โดยจะยังเปิดให้บริการตามปกติ  ปัจจุบันธนาคารออมสินมี 100 สาขาในกรุงเทพฯ มี 10 สาขาที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม เช่น ทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนิน อนุสาวรีย์ชัยฯ หากเกิดความรุนแรงก็จะปิดชั่วคราว 1 วันทำการ เพื่อรอดูสถานการณ์ ส่วนสาขาที่อยู่ในเส้นทางการชุนนุม ซึ่งเป็นเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุนนุมเดินผ่าน จะปิดทำการ 2-3 ชั่วโมง จากนั้นก็เปิดให้บริการตามปกติ แต่เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ส่วนสำนักงานใหญ่ของธนาคารออมสิน สะพานควาย ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างห้าแยกลาดพร้าว กับอนุสาวรีย์ชัยฯ ยังเปิดให้บริการตามปกติ แม้จะเป็นจุดเสี่ยง โดยขอให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกับระบบเชื่อมต่อข้อมูลเข้าทำงานในวันที่ 12 มกราคม ส่วนพนักงานที่เหลือ ขอให้เข้างานตั้งแต่เวลา 06.00 น.เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด

นายวรวิทย์ กล่าวว่า สถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง เตรียมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้วที่มีการชุนนุม ซึ่งเป็นการวางแผนทั้งการให้บริการและดำเนินธุรกิจ ทำให้ในปี 2557 แต่ละธนาคารไม่ได้ตั้งเป้าหมายสินเชื่อและเงินฝากไว้สูงมาก เพราะเห็นว่าการเติบโตของเศรษฐกิจยังมีความเสี่ยงจากปัญหาการเมือง โดยธนาคารออมสินตั้งเป้าหมายสินเชื่อและเงินฝากปีนี้จะเติบโตร้อยละ 6 ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ที่คาดว่าจะเติบโตร้อยละ 4 แต่ในสภาวะที่ปัญหาการเมืองยังไม่ยุติ ก็พร้อมจะปรับแผนใหม่

       

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook