ราคาสินค้าตลาดเงินวิจิตรทรงตัว-ผู้ค้าคาดปรับขึ้นตรุษจีน

ราคาสินค้าตลาดเงินวิจิตรทรงตัว-ผู้ค้าคาดปรับขึ้นตรุษจีน

ราคาสินค้าตลาดเงินวิจิตรทรงตัว-ผู้ค้าคาดปรับขึ้นตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการสำรวจราคาสินค้าที่ตลาดเงินวิจิตร พบว่า ส่วนใหญ่ทรงตัว มีเพียงไก่สดทั้งตัว เนื้อหมู ผักกระเฉด ปรับขึ้นเล็กน้อย ด้าน พ่อค้าแม่ค้าตลาดเงินวิจิตร คาด ราคาสินค้าอาจมีการปรับขึ้นอีก จากเข้าใกล้ช่วงตรุษจีน และสถานการณ์การเมือง

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ในตลาดเงินวิจิตร ย่านวงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะผักใบเขียว มีราคาที่ถูกลง โดยเฉพาะ ผักชี อยู่ที่กิโลกรัมละ 40 บาท ต้นหอม กิโลกกรัมละ 30 บาท ผักขึ้นฉ่าย กิโลกรัมละ 40 บาท ถั่วฝักยาว กิโลกรัมละ 30 บาท ผักคะน้า กิโลกรัมละ 20 บาท และกะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 18 บาท ทั้งนี้มีเพียงผักกระเฉด ที่มีราคาสูงขึ้นอยู่ที่กิโลกรัมละ 140 -180 บาท และพริกขี้หนูแดงกิโลกรัมละ 100 บาท สาเหตุจากสภาพอากาศที่เย็น ขณะที่ราคาเนื้อหมูแดง เนื้อสันนอก สันใน ได้ปรับขึ้นเล็กน้อย อยู่ที่กิโลกรัมละ 140 บาท ส่วนเนื้อไก่มีราคาที่ทรงตัว อยู่ที่กิโลกรัมละ 90 บาท ปีกบกและอกไก่ กิโลกรัมละ 90 บาท มีเพียงไก่สดทั้งตัว ที่ปรับขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 70 บาท ส่วนราคาไข่ไก่ยังคงทรงตัวโดยไข่เบอร์ 0 จำนวน 10 ฟอง ราคา 40 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1, 2, 3 และ 4 จำนวจ 10 ฟอง ราคา 38 บาท 36 บาท 35 บาท และ 34 บาท ตามลำดับ

 

ผู้ค้าคาด ราคาสินค้าปรับขึ้นรับตรุษจีน

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ในตลาดเงินวิจิตร ย่านวงเวียนใหญ่ ธนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า สินค้าประเภทเนื้อไก่ ผักใบเขียว และไข่ไก่ มีราคาที่ทรงตัว แต่ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าระบุว่า ราคาของเนื้อไก่ และ ไข่ไก่ อาจมีการปรับราคาขึ้นในไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่จะมีการปลดไก่ รวมทั้ง จากสถานการณ์การชุมนุมที่จะถึงนี้ ที่อาจมีการกักตุนสินค้าบ้าง

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าขายเนื้อหมูแดง ระบุว่า ขณะนี้ยังคงตรึงราคาของเนื้อหมูแดง เนื้อสันนอก สันใน ตามกรมการค้าภายใน ได้ประกาศ ซึ่งทำให้ในขณะนี้กำไรได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการปรับราคาขึ้นของเนื้อหมูในช่วงนี้ถือว่าปรับขึ้นสูงเฉลี่ย 7- 8 บาท และเชื่อว่าราคาเนื้อหมูอาจมีแนวโน้มปรับขึ้นไปถึง 150 บาทได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook