ขสมก.เผยชัตดาวน์2วันรายได้หาย5.4ล้าน

ขสมก.เผยชัตดาวน์2วันรายได้หาย5.4ล้าน

ขสมก.เผยชัตดาวน์2วันรายได้หาย5.4ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขสมก. เผย ชัตดาวน์ 2 วัน รายได้หาย 5.4 ล้านบาท คาด 7 วันสูญ 15 ล้าน ปรับเดินรถ 75 สาย

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นับตั้งแต่มีการปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. ตั้งแต่วันที่ 13 - 14 มกราคม ส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้ใช้บริการ ขสมก. รวมถึงรายได้จากการเดินรถ โดยตลอด 2 วันที่ผ่านมา รายได้ ขสมก. หายไปราว 5.4 ล้านบาท และหากการชุมนุมยืดเยื้อ 7 วัน คาดว่า รายได้ ขสมก. จะหายไปประมาณ 15 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วงวันที่ 13 - 14 มกราคม มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลการเดินทาง ผ่าน Call Center 1348 ประมาณ 12,000 สาย เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 110% ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามเส้นทาง อาทิ การเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งต่างๆ ล่าสุด ขสมก. แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ รวมจำนวน 75 สาย

ขณะที่ นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศ (กทพ.)  กล่าวว่า จากการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ของ กปปส. ซึ่งเข้าสู่วันที่ 3 พบว่า ปริมาณการจราจรบนทางด่วนในภาพรวม ลดลงครึ่งหนึ่งจากวันปกติ เหลืออยู่ที่ 7 แสนเที่ยวต่อวัน หรือคิดเป็น 51% ของปริมาณการจราจรวันปกติ เฉลี่ยวันละ 1.2 ล้านเที่ยว โดยเส้นทางในเขตเมืองทั้งด่วนขั้นที่ 1 ด่วนขั้นที่ 2 ที่อยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุม สำหรับสาเหตุที่ทำให้ปริมาณการจราจรลดลง ยังไม่สามารถคาดกาณ์ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือว่ายังอยู่ในสถานการณ์ปกติ ทางพิเศษสามารถให้บริการได้เป็นปกติในทุกด่านทุกเส้นทาง ยังไม่มีการปิดด่านที่จุดใด และหากมีสถานการณ์ที่จำเป็นจะต้องปิดให้บริการในบางจุด จะรีบแจ้งให้ประชาชนทราบในทันที ซึ่งประชาชนโทรสอบถามเส้นทางการจราจรบนทางด่วนทุกเส้นทางได้ที่ โทร.1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook