สื่อ ตปท.คาดม็อบคายพิษกระทบท่องเที่ยว

สื่อ ตปท.คาดม็อบคายพิษกระทบท่องเที่ยว

สื่อ ตปท.คาดม็อบคายพิษกระทบท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่ปฏิบัติการ "ชัตดาวน์" ปิดกรุงเทพฯ ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวกรุงเทพฯแล้ว โดยระบุว่า โรงแรมจำนวนมากใกล้พื้นที่ชุมนุมต้องปล่อยโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว หลังจากยอดนักท่องเที่ยวเข้าพักโรงแรมได้ลดลงอย่างฮวบฮาบ

รายงานระบุว่า ผลกระทบดังกล่าวทำให้โรงแรมเซ็นทารา ต้องลดราคาค่าห้องลง 40 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 3,100 บาทต่อวัน จาก 5,000 ต่อวัน ส่วนโนโวเทล สยามสแควร์ ก็เสนอโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยราคาห้องพัก 2,200 บาทต่อคืน และ 1,500 บาทในช่วงกลางวันด้วย ขณะที่นายสุภาวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบกิจการโรงแรมจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้จุดประท้วงของ กปปส.เช่น ปทุมวัน ต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ด้วยการตัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งโรงแรมทวินทาวเวอร์ โฮเตล ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปทุมวัน ก็ต้องพักงานพนักงานชั่วคราว โดยเฉพาะแผนกให้บริการ ซึ่งปกติโรงแรมจะจ้างพนักงานดังกล่าวมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลาสำคัญๆ

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า แม้ว่าโรงแรมหลายแห่งในกรุงเทพฯจะได้รับผลกระทบ แต่การท่องเที่ยวแห่งประเทศอ้างว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวมของไทยยังไม่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงนักจากการประท้วง จากการที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวในเมืองไทย โดยเฉพาะในจังหวัดสำคัญต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook