ผู้ค้าราชประสงค์เตรียมเปิดตัวแผนกระตุ้นศก.

ผู้ค้าราชประสงค์เตรียมเปิดตัวแผนกระตุ้นศก.

ผู้ค้าราชประสงค์เตรียมเปิดตัวแผนกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ค้าราชประสงค์ เดินหน้าอัดโปรโมชั่นกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้ กปปส. ส่งผลกระทบเล็กน้อย หวังความปลอดภัยเป็นหลัก

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดเผยว่า จากการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. บริเวณย่านราชประสงค์ ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ผลกระทบของสมาชิกทั้งหมดภายในย่านนี้ พบว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการภายในย่านราชประสงค์ มีจำนวนลดลงเล็กน้อย โดยกลุ่มธุรกิจโรงแรม ลดลงร้อยละ 30 จากปกติที่เติบโตร้อยละ 85-90 แต่ทั้งนี้ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากนักท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย เข้ามาใช้บริการตามปกติ และมีกลุ่มคนไทยเข้ามาเพิ่มเติม

ด้านสำนักงานออฟฟิศ ยังคงมีความมั่นใจต่อสถานการณ์การเมืองและมาตรฐานความปลอดภัย โดยเปิดทำงานตามปกติ เกือบร้อยละ 90 ขณะที่ เศรษฐกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วทั้งย่านฯ เติบโตอยู่ในระดับปกติ นอกจากนี้ ทางสมาคมได้จัดทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในระยะสั้น เน้นสร้างความสนใจของย่านราชประสงค์ ให้เป็นแหล่งช็อปปิ้งไลฟ์สไตล์ครบวงจร และตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมแผนกลยุทธ์การตลาดสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการด้านต่างๆ ให้คึกคักมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากสถานการณ์ยืดเยื้อต่อไปจนถึงปลายเดือนมกราคมนี้ จะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแถบเอเชีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ โดยต้องจับตาดูสถานการณ์ต่อไป ส่วนจะกระทบต่อนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook