ธปท.ยืนยันทุกธนาคารยังให้บริการได้ตามปกติ

ธปท.ยืนยันทุกธนาคารยังให้บริการได้ตามปกติ

ธปท.ยืนยันทุกธนาคารยังให้บริการได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุ การให้บริการทางการเงินของธนาคารทุกแห่งยังคงเป็นปกติ โดยมีวงเงินสำรองเพียงพอ โดยขณะนี้มีธนาคารในพื้นที่ชุมนุมที่ยังคงปิดทำการอยู่ 43 แห่ง

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ติดตามการให้บริการทางการเงินกับประชาชนของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งในช่วงที่มีการชุมนุม พบว่า ระบบการเงินและตลาดการเงินทำงานได้เป็นปกติ โดยเอทีเอ็มของธนาคาร พาณิชย์สามารถให้บริการรองรับการฝากและถอนเงินได้ ซึ่งในพื้นที่การชุมนุมมีตู้เอทีเอ็ม จำนวน 35 เครื่อง ที่ทำงานขัดข้องบางช่วงเวลา เช่น สาขาเพชรบุรี 47 สาขาแพลตตินัม แต่ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่การเบิกถอนเงินของธนาคารพาณิชย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่ามีปริมาณน้อยลงเนื่องจากทุกธนาคารได้สำรองปริมาณเงินสดไว้เพียงพอ รวมทั้งธนาคารในพื้นที่กรุงเทพมหานครปิดทำการหลายแห่ง ล่าสุดมีธนาคารปิดทำการ 43 แห่ง จากทั้งหมด 2 พันแห่ง

ส่วนตลาดการเงิน เป็นปกติเช่นกัน โดยอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรเคลื่อนไหวแคบๆ ขณะที่เงินบาทมีเสถียรภาพแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย และเป็นธุรกรรมปกติ

นางรุ่ง กล่าวด้วยว่า ขณะนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. กำลังประเมินผลกระทบจากการปิดกรุงเทพมหานคร ว่ามีผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจหรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยของ กนง.ที่จะประชุมในวันที่ 22 มกราคมนี้

ทั้งนี้ ธปท.จะปิดทำการสำนักงานใหญ่เป็นการชั่วคราวจนถึงวันศุกร์ที่ 17 มกราคมนี้ และไปปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติงานสำรองชั่วคราว โดยงานด้านพันธบัตรที่ต้องติดต่อกับประชาชนได้ย้ายไปทำการชั่วคราวที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า อาคาร Tower A ชั้น 1 แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook