'ตู้ จรัสพงษ์'ผุดขายตรงพันธ์ใหม่'คืนบุญ'

'ตู้ จรัสพงษ์'ผุดขายตรงพันธ์ใหม่'คืนบุญ'

'ตู้ จรัสพงษ์'ผุดขายตรงพันธ์ใหม่'คืนบุญ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราล่ำปั้ก สุนัขตุ้ยนุ้ย กุ๊ยเกรงใจ

โครงการ คืนบุญ ช่วยคนที่ช่วยหมาแบบถาวร

ช่วยสัตว์ ช่วยคนที่ช่วยสัตว์ และ สมาคมพิทักษ์สัตว์

MLM for Maew Lae Maa

สมาคมพบว่าน้องๆที่ช่วยเหลือสัตว์ส่วนใหญ่จะถูกข่มขู่จากกุ๊ยที่รังแกสัตว์ ซึ่งสมาคมพิทักษ์สัตว์ไม่มีหน่วยกำจัดกุ๊ย จึงตั้งพี่เป็นอุปนายกฝ่ายวิสามัญจัณฑาล เพื่อทำโครงการคืนบุญช่วยเหลือผู้พิทักษ์สัตว์โดยจัดโครงการผ่อนปืนให้ผู้ที่ต้องการป้องกันตนเองและสัตว์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งเปิดหลักสูตรการใช้ปืนพกเพื่อป้องกันตัวที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการทหารสูงสุด รามอินทรา เป็นหลักสูตรทำนองรบเร่งรัดระยะสั้นซึ่งพี่เคยขอให้ทางสนามเปิดสอนให้กับดารามาแล้ว เมื่อใดคนดีมีพิษสง คนเลวจะเลวไม่ลง เพราะสังคมไร้เหยื่อที่แหยครับ

ยิ่งถ้าคนดีมีเหลือกินด้วยจะช่วยสังคมได้ทนขึ้นครับ นี่คนรักสัตว์ยังต้องขอบริจาครายวันเพื่อช่วยหมาแมวที่บาดเจ็บเพราะโดนกุ๊ยรังแก บางคนถึงขนาดเอาของหวงมาประมูลหาเงินช่วยหมาแมว คนที่บริจาคประจำก็หมดแรง เพราะก็หน้าเดิมทุกงานครับ ยิ่งมีข่าวว่าบางรายขอบริจาคแล้วเงินไม่ถึงหมา คนบริจาคก็ยิ่งฝ่อ คนช่วยหมาก็เลยต้องขายรถขายบ้านขายสามีเพื่อช่วยหมาแล้วครับ

เรื่องของเรื่องคือ ถ้าเราทำให้คนที่บริจาคมีรายได้คืน การบริจาคก็จะต่อเนื่องได้ และนี่คือที่มาของโครงการคืนบุญครับ

คนเรามีสองความต้องการหลักๆ คือ ต้องการทำประโยชน์ ต้องการความมั่นคง โครงการจึงตอบสนองสองข้อนี้ เพราะถ้าไม่มีกินก็มีอุดมการณ์ไม่ได้ครับ สมาคมจึงขอความร่วมมือจากบริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างรายได้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากบุคลากรของบริษัทใหญ่ที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจขายตรง โดยเอาระบบที่มีคุณภาพมาใช้กับโครงการการกุศลนี้ เพียงแต่เราไม่มีการขาย เพราะสินค้าของเราคืออาหารหมา ซื้อไปแจกหมาที่อดอยาก จะเอาไปขายให้หมาก็ไม่ได้ ทุกสิ้นเดือนก็มีปันผลคืนบุญให้เหมือนระบบสหกรณ์ สมาชิกก็สามารถซื้ออาหารไปบริจาคให้หมาที่อดอยากได้ทุกเดือน และหมาไม่มีวันเนรคุณครับ ท่านลงเลือกตั้งเมื่อใดหมาจะไปกาบัตรให้ท่านแน่นอน เพราะท่านมาหาทุกเดือน หรืออาจเกือบทุกวันด้วยซ้ำ ไม่ใช่มาเฉพาะก่อนฤดูเลือกตั้ง

กล่าวคือ สมาชิกซื้ออาหารหมาเดือนละ ๑ ถุง ๑,๒๐๐ บาท เมื่อบอกบุญต่อ ก็มีสมาชิกอื่นมาสมัครต่อจากชื่อตน สินค้าให้ค่าโฆษณา ๖๐๐ บาทกับผู้บอกบุญ แทนการซื้อสื่อ โดยแบ่งเป็น ๓ ระดับ ๓๐๐ ๒๐๐ ๑๐๐ บาทต่อระดับ บอกบุญไป ๔ รายมาติดตัวแถวแรก ก็ได้รับปันผล ๑,๒๐๐ บาทต่อเดือน ก็คืนทุน เมื่อแถวแรกบอกต่อ เราก็รับปันผล ๒๐๐ บาทต่อราย เมื่อแถวสองบอกต่อ เราก็รับปันผล ๑๐๐ บาทต่อราย ถ้าบอกกันไปเป็นร้อยเป็นพันราย ก็ปันผลหลักหมื่นหลักแสนต่อเดือน ยิ่งบอกบุญต่อเยอะ ปันผลก็ยิ่งเยอะตาม ดังเช่นที่เราเห็นรับปันผลกันหลักหมื่นหลักแสนกันในหลายบริษัท ที่สมาชิกซื้อรถเบ๊นซ์ รถแลมโบกินี่กันเป็นแถวนั่นแหละครับ

แต่โครงการคืนบุญมีเจตนารมณ์เพื่อการกุศล จึงไม่สนับสนุนพฤติกรรมสมาชิกในแนวนั้นครับ เราต้องการให้สมาชิกเก็บเป็นเงินออมหรือทำการกุศลอื่นที่เป็นประโยชน์กับสังคม ดังนั้น ถ้าสมาชิกใดซื้อเบ๊นซ์หรือแลมโบกินี่ เราจะให้ยืนหลังพิงกำแพงเพื่อให้สมาชิกที่เหลือเอาหินขว้างแบบการลงโทษในสังคมมุสลิม จนกว่าจะยอมเปลี่ยนยี่ห้อรถครับ อีกทั้งยังขอให้ทุกสมาชิกสละ ๑๐ % ของปันผลทุกเดือนสนับสนุนภารกิจกู้ภัยของสมาคมอีกด้วยครับ เป็นการทำบุญสองทอด ทั้งทางตรงคือ ให้อาหารหมาที่อดอยากกับมือตัวเอง และทางอ้อมคือ ช่วยภารกิจกู้ภัยของสมาคม ที่มีเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์พร้อม ขาดแต่เพียงน้ำมัน

ต่างจากการทอดกฐินตรงที่ วัดรับอย่างเดียว ไม่เคยให้บุญคืนเป็นรูปธรรมทันตาเห็นไงครับ ทุกคนทำบุญก็ภาวนาขอให้ตนร่ำรวยสุขสบาย ถ้าวัดให้คืนบุญให้ทุกคนได้เดี๋ยวนั้นก็จะมีคนทำบุญต่อเนื่อง ไม่ต้องมาเหนื่อยจัดงานวัดหาเงินเอง สมาคมเองก็เหมือนวัดครับ รอเงินบริจาคก็ทำงานไม่ได้ ถ้ามีรายได้ประจำจากโครงการ ก็จะสามารถออกกู้ภัยได้ทุกกรณี ไม่มีใครนินทาว่าบอกไปก็ไม่ช่วย ไม่มีใครเข้าใจว่าสมาคมก็เดือดร้อน ทุกคนแจ้งขอความช่วยเหลือทุกวัน วันละหลายราย กำลังเราไม่พอ ลำพังตัวพี่เองขับรถในซอยก็มีเพื่อนบ้านโบกรถแจ้งให้ช่วยหมาแมวทุกวัน บางวันพี่ถึงกับอ้วกออกมาเป็นหมาเลยครับ สมาคมไม่อยู่ในฐานะที่จะปฏิเสธใคร และเราไม่ออกสื่อแก้คำครหาใดๆ เราไม่มีเวลาทำอะไรเลยครับ เฉพาะจำนวนหมาแมวที่คลินิกของสมาคมก็เกินกำลังเจ้าหน้าที่สมาคมแล้ว ถ้าโครงการนี้แข็งแรงและมั่นคงเมื่อใด เราจะไปช่วยหมาโรมาเนียด้วยครับ เพราะที่นั่นไม่มีนิสัยนินทา คงเพราะไม่มีคนไทยกระมังครับ

สมาคมไม่ให้โครงการเอาบุญมาบังหน้า เพื่อหาคนมาทำธุรกิจ แต่ ให้โครงการเอาธุรกิจมาบังหน้า เพื่อหาคนไปทำบุญ โครงการนี้จึงเป็น MLM หมาแมว โครงการแรกของโลกครับ ถ้าคนรักหมารวย หมาข้างถนนก็ไม่ลำบาก แค่นั้นครับ เราล่ำปั้ก สุนัขตุ้ยนุ้ย กุ๊ยเกรงใจ สโลแกนเราไม่มีจริต คนรวย หมาสบาย ควายลำบาก

สำหรับน้องๆที่ช่วยสัตว์อยู่เป็นกิจวัตร เมื่อขึ้นทะเบียนกับสมาคม จะสามารถเบิกจากโครงการได้ทันที และสามารถพาสัตว์ที่ได้รับอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเดี๋ยวนั้น เพราะโครงการจะทำข้อตกลงกับทุกโรงพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมให้รับทุกราย โดยโครงการจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วย ในกรณีนี้สัตว์เหล่านั้นต้องไม่มีเจ้าของนะครับ

แต่วิถีทางที่ถูกต้องในการพิทักษ์สัตว์คือการบังคับใช้กฎหมายป้องกันการทารุณสัตว์ ซึ่งพระราชบัญญัตืคุ้มครองสัตว์ฉบับปัจจุบันหย่อนประสิทธิภาพมากครับ กำหนดบทลงโทษปรับหนึ่งพันบาท และ/หรือ จำคุกหนึ่งเดือน ซึ่งนิยามของคำว่า “ การทารุณสัตว์ ”ก็ไม่มีระบุชัดเจนครับ คณะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.ฉบับใหม่ก็ไม่กล้าบรรจุ ๒๐ ข้อที่สมาคมเสนอ เพราะไปขัดผลประโยชน์ของผู้มีอิทธิพลซึ่งอุปการะพรรคการเมืองอยู่ แถมมีข้อยกเว้นมากมายที่เอื้อประโยชน์ต่อการทารุณสัตว์ เหมือนกับว่าจะยังทารุณสัตว์ ชำเราสัตว์ ขายเนื้อสุนัข แมว กุ้งเต้น หูฉลาม รังนก ได้ดังเดิม จึงยังไม่มีบทสรุป การเพิ่มบทลงโทษใน พ.ร.บ.ฉบับใหม่จึงยังไม่ประกาศใช้ พี่จึงประกาศลาออกจากคณะกรรมาธิการและนายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ เนื่องจากไม่สามารถทำหน้าที่พิทักษ์สัตว์ได้ และเชิญ พี่ชัช เตาปูน มารับตำแหน่งนายกสมาคมแทน เพื่อต่อสู้กับอิทธิพลของผู้หาผลประโยชน์จากการรังแกสัตว์ ดัวยวิถีทางนอกกฎหมายเมื่อจำเป็นครับ

สมาคมมอบหมายให้สามกรรมการสมาคม จรัสพงษ์ สุรัสวดี อุปนายกสมาคม นรินทร ณ บางช้าง นายทะเบียนและกรรมการสมาคม อรุณศักดิ์ อ่องลออ ปฏิคมและกรรมการสมาคม เป็นตัวแทนสมาคมพิทักษ์สัตว์ ทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับบริษัทที่รับผิดชอบดูแลโครงการคืนบุญ เพื่อประโยชน์ของสมาชิกโครงการ บรรดาผู้พิทักษ์สัตว์ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ และ บรรดาสัตว์ที่เดือดร้อน ต่อไป

จากนี้ไป บรรดาป้าๆที่เลี้ยงดูสัตว์จรจัด หรือวัดต่างๆ จะมีอาหารสัตว์จากสมาชิกโครงการส่งถึงมือทุกเดือน รวมไปถึง วัคซีนที่จำเป็น การปฐมพยาบาลและกรณีอุบัติเหตุ จะได้รับการดูแลโดยสมาคมพิทักษ์สัตว์ผ่านโครงการคืนบุญ เยี่ยงนานาอารยะประเทศเสียที พี่หวังเช่นนั้นนะครับ 

ท่านใดสนใจสมัครสมาชิกโครงการคืนบุญ กรุณาติดต่อ FACE BOOK ชื่อ คืนบุญ ๑

หรือ EMAILชื่อkuenbun@gmail.com , peetooja@hotmail.com , peetooja@gmail.com , peetooja@yahoo.com

ด้วยความปรารถนาดีต่อท่านและสัตว์น่ารักที่รอความปรารถนาดีจากท่านครับ

 

พี่ตู้ จรัสพงษ์ สุรัสวดี

อุปนายกสมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย

น้องๆจะปลอดภัย เมื่อคนที่รักพวกเค้ามีฐานะ และ พิษสง ครับ

ไม่ใช่ ขัดสน และ ไร้น้ำยา อย่างที่เป็นกันอยู่ แถมยังดื้ออีกแน่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 'ตู้ จรัสพงษ์'ผุดขายตรงพันธ์ใหม่'คืนบุญ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook