'สุเทพ'ขู่ปิด'ออมสิน-กรุงไทย'อ้างให้รบ.ยืมเงินจ่ายชาวนา

'สุเทพ'ขู่ปิด'ออมสิน-กรุงไทย'อ้างให้รบ.ยืมเงินจ่ายชาวนา

'สุเทพ'ขู่ปิด'ออมสิน-กรุงไทย'อ้างให้รบ.ยืมเงินจ่ายชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า  รัฐบาลทำโครงการจำนำข้าวโกงกินไปหลายแสนล้าน ขาดทุนสี่แสนล้านบาทอยู่ในตระกูลชินวัตรทั้งหมด โกงกินมากก็ไม่มีเงินจ่ายให้ชาวนา ไปจำนำก็ไม่ได้เงิน เพราะไม่มีเงิน วันนี้ไปบังคับธนาคารธกส.ไม่ยอม รัฐบาลจึงไปเอาเงินจากธนาคารออมสินเพื่อให้ชาวนาในโครงการจำนำข้าว และตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.เราจะเดินตรวจตรา เพราะยังมีสถานที่ราชการที่ทำงานได้ เราจะเดินไปปิดให้หมดทุกแห่ง และตนตัดสินใจแล้วว่าจะไปปิดธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ในวันที่ 21ม.ค.ด้วย เพราะลูกหลานของผู้บริหารธนาคารเขียนจดหมายมาถึงตน พนักงานทำหนังสือร้องเรียนมาถึงตนให้ไปปิดธนาคารออมสิน เพราะไม่เช่นนั้นธนาคารจะเจ๊ง ตนจะไปปิดเพื่อปกป้องสิทธิของผู้ฝากเงิน

“วันนี้ขอเตือนธนาคารกรุงไทย อย่าเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ เตือนคณะกรรมการ บอร์ดผู้บริหารธนาคารกรุงไทยถ้าเอาเงินให้รัฐบาลยืมเราจะไปปิดธนาคารเพื่อรักษาผลประโยชน์ของเจ้าของเงินฝากอย่างไรก็ตามตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปมวลมหาประชาชนเริ่มที่ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ให้ดำเนินการปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ และสถานที่ราชการทุกแห่ง ภาคกลางก็เช่นกัน ส่วนภาคเหนือและภาคอีสานถ้าพร้อมก็สามารถดำเนินการได้ทันที

“ไม่ต้องไปเพ้อเจ้อกับน.ส.ยิ่งลักษณ์เดินหน้าเลือกตั้ง และเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ไม่เกิดขึ้นแน่นอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีวันไปถึงวันเลือกตั้งและชนะเลือกตั้งเพราะเราจะจัดการให้จบก่อนวันที่ 2 ก.พ.ให้ได้"นายสุเทพกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook