ม็อบปิดขนส่งทางบกฉุดเก็บภาษีรถยนต์ลด40%

ม็อบปิดขนส่งทางบกฉุดเก็บภาษีรถยนต์ลด40%

ม็อบปิดขนส่งทางบกฉุดเก็บภาษีรถยนต์ลด40%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมว.คมนาคม เผย ปริมาณผู้โดยสารเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ม็อบปิดขนส่งทางบก กระทบยอดรายได้ภาษีรถยนต์ลดลง 40.5%

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ในช่วงที่มีการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ เริ่มกลับมาใกล้เคียงช่วงเวลาปกติ แต่จุดที่เป็นปัญหาสำคัญ คือ การปิดสะพานสามแห่ง คือ พระราม 8 สะพานไทย-ญี่ปุ่น สะพานไทย-เบลเยียม ซึ่งการปิดสะพานพระราม 8 ทำให้ผู้ใช้เส้นทางหนีไปใช้เส้นทางอื่น ทำให้รถหนาแน่นที่สะพานพระปิ่นเกล้า สะพานซังฮี้ สะพานพระราม 7 ต่อเนื่องมาถนนวงศ์สว่าง และรัชดาภิเษก สะพานพระนั่งเกล้า ต่อเนื่องมางามวงศ์วาน

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้เส้นทางวางแผนในการเดินทางให้ดี ส่วนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ไทย-เบลเยียม นั้น มีผลต่อเส้นพระราม 4 ที่มีโรงเรียน มหาวิทยาลัย สำนักงานหลายแห่ง โดยทางตำรวจ จะได้พยายามเจรจาขอให้เปิดการจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

สำหรับส่วนราชการที่ยังปิดทำการ คือ กรมการขนส่งทางบก ที่จตุจักร เนื่องจากพื้นที่ใกล้จุดชุมนุมบริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว และเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ และผลกระทบที่เกิดหลักๆ จากการปิดกรมขนส่งฯ จะเป็นเรื่องภาษีรถยนต์ในเขต กทม. ที่ทางกรมจัดเก็บส่งให้ กทม. โดยตรง ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยทั่วไปจะเก็บภาษีได้เฉลี่ยวันละ 37 ล้าน แต่ช่วงนี้ลดลงเหลือวันละ 22 ล้านบาท หรือลดลง 40.5% ซึ่งน่าจะทำให้ให้ยอดรายได้ที่นำส่ง กทม. ในเดือนนี้ ลดลงไปพอสมควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook