ตะลึง! กระเพราหมูไข่ดาวย่านเวทีสีลม 60 บ.

ตะลึง! กระเพราหมูไข่ดาวย่านเวทีสีลม 60 บ.

ตะลึง! กระเพราหมูไข่ดาวย่านเวทีสีลม 60 บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกนนำ กปปส.สีลม ขึ้นปราศรัย ขอรับบริจาค น้ำดื่ม ผ้าห่ม เต็นท์ ขณะที่ร้านอาหารขายของแพง กระเพราหมูไข่ดาว 60 บ. อ้างวัตถุดิบแพง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สีลม ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา มีกลุ่มมวลมหาประชาชนท่องเที่ยวไทย ได้รวมกลุ่มกันที่บริเวณสวนลุม เพื่อสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนที่จะมีการเลือกตั้งและสนับสนุนให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศแล้วเสร็จ โดยได้มีการนำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งเวทีชั่วคราว ทั้งนี้ ด้านเวที กปปส.สีลม แกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล พร้อมทั้งประกาศรับบริจาคน้ำ ผ้าห่ม เต็นท์ ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นต่างๆ และถุงดำ รวมถึงยังได้ขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมในการตรวจค้นสัมภาระทุกคน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การ์ด ใช้วาจาความสุภาพในการขอตรวจค้นสัมภาระ ระมัดระวังไม่ใช้กริยาหยาบคาย เพื่อลดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่การ์ด

นอกจากนี้ จากการเดินสำรวจราคาสินค้าและอาหารบริเวณพื้นที่การชุมนุมที่เวทีสีลม พบว่าราคาสินค้าและอาหารมีการจำหน่ายสูงกว่าราคาตามท้องตลาดทั่วไป โดยราคาก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ชามละ 50 บาท พิเศษ 60 ส่วนอาหารตามสั่ง เช่น กระเพราหมูไข่ดาว ธรรมดา 60 พิเศษ 70 บาท ทั้งนี้ จากการสอบถามแม่ค้า ได้ระบุว่า สาเหตุที่มีการจำหน่ายสูงกว่าราคาตามท้องตลาด เนื่องจากราคาวัตถุดิบ มีการปรับราคาขึ้นในช่วงเทศการตรุษจีน ทั้ง เนื้อหมูและผัก ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องปรับราคาขายขึ้น จากปกติที่จำหน่ายในราคา 40 - 50 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook