กรุงไทย วอนอย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดีย

กรุงไทย วอนอย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดีย

กรุงไทย วอนอย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาคารกรุงไทย วอนอย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดีย หลังสะพัดปล่อยกู้ 160,000 ล้าน ให้กับรัฐบาลใช้จำนำข้าว ยัน บริหารโปร่งใส

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องในโซเชียลมีเดียว่า คณะกรรมการธนาคารกรุงไทย ได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 160,000 ล้านบาท ให้กับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว แล้วนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ธนาคารไม่ได้ปล่อยกู้ให้กับรัฐบาลในโครงการดังกล่าว และคณะกรรมการธนาคาร ก็ไม่เคยพิจารณาการอนุมัติเงินกู้ตามข่าวลือนี้ ตลอดจนรัฐบาลไม่เคยขอความร่วมมือจากธนาคาร ให้พิจารณาเงินกู้จำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารได้ปฏิเสธข่าวการปล่อยกู้ในโครงการรับจำนำข้าวแล้ว แต่เมื่อสุดสัปดาห์ ก็ยังมีข่าวดังกล่าวในโซเชียลมีเดียอีก ซึ่งทำให้ลูกค้าและประชาชนสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้นใคร่ขอความเห็นใจว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวลือต่างๆ จำนวนมาก จึงขอให้ผู้ได้รับข่าวสาร พิจารณาแหล่งที่มาของข้อมูลว่าน่าเชื่อถือไม่ และโปรดอย่านำข่าวที่ไม่มีมูลความจริงไปสร้างกระแส และขอให้ลูกค้าประชาชนเชื่อมั่นในธนาคาร ซึ่งยึดหลักการบริหารที่โปร่งใส เป็นมืออาชีพ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ธนาคารใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยคำนึงถึงปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ ตลอดจนความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้หรือผู้ค้ำประกันเป็นสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook