ชาวนาลั่นนำอีแต๋นบุกกรุงร่วมไล่รัฐบาล

ชาวนาลั่นนำอีแต๋นบุกกรุงร่วมไล่รัฐบาล

ชาวนาลั่นนำอีแต๋นบุกกรุงร่วมไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานเครือข่าวชาวนาภาคเหนือ ลั่น นำอีแต๋นบุกกรุง ผนึก กปปส.ร่วมไล่รัฐบาล ยัน ปิดถนนไร้นักการเมืองหนุนหลัง จี้ รมต.แจงแหล่งเงินกู้โปะจำนำข้าว

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่าวชาวนาภาคเหนือ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเคลื่อนไหวปิดถนนของชาวนาในหลายจังหวัด เพื่อทวงเงินรับจำนำข้าวจากรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีนักการเมือง หรือฝ่ายการเมืองให้การสนับสนุน เป็นการออกมาเรียกร้องด้วยความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากชาวนามีความเดือดร้อนจริงๆ ทั้งนี้ภายในเดือนมกราคมนี้ ชาวนาภาคเหนือ 17 จังหวัด รวมถึงภาคอีสาน จะยกระดับการชุมนุมด้วยการเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ด้วยรถอีแต๋นเพื่อขับไล่รัฐบาล ร่วมกับ กปปส. แต่อย่างไรก็ตาม ก็พร้อมที่จะยุติการชุมนุม หากรัฐบาลนำเงินมาจ่ายให้กับชาวนา

นอกจากนี้ ประธานเครือข่าวชาวนาภาคเหนือ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนได้มีการหารือกับนักกฎหมาย ถึงช่องการกู้เงินของรัฐบาลเพื่อนำมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าวโดยเชื่อว่ารัฐบาลไม่สามารถกู้เงินได้เพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะกู้เงินมาจากแหล่งใด ชื่อ ธนาคารพาณิชย์อะไร ไม่ใช่มาโกหกชาวนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook