บล.เคทีบีมองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวกหนุน

บล.เคทีบีมองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวกหนุน

บล.เคทีบีมองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวกหนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เคทีบี มอง หุ้นไทยวันนี้ ยังไร้ปัจจัยบวกมากระตุ้น แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี และ กลุ่มที่ได้รับประโยชน์ช่วงค่าบาทอ่อน

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 ม.ค.) ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียหลายแห่ง หยุดทำการ เนื่องจากเทศกาลตรุษจีน ในช่วง 30 - 31 ก.พ. 57 อาจส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นอย่างจำกัด

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) เมื่อคืนที่ผ่านมามีมติปรับลด QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ลงมาสู่ระดับ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน โดยเป็นการปรับลดครั้งที่ 2 จากครั้งก่อนที่ปรับลดไปแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มดำเนินการลดในเดือน ก.พ.นี้ เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และตลาดแรงงานของสหรัฐฯ เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น แต่ยังคงนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำ ที่ระดับ 0% เพื่อเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยนโยบายการเงินเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะยังไม่มีปัจจัยที่เป็นบวกมากระตุ้นบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้ ประกอบการ การเมือง ยังไม่นิ่งด้วย แต่ก็มองว่าเป็นช่วงดีที่เก็บหุ้นพื้นฐานดี โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่อิงการบริโภคและใช้จ่ายภายในประเทศจะเป็นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่ สื่อสาร พาณิชย์ พลังงาน และขนส่ง รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์ช่วงค่าเงินบาทอ่อนค่า ได้แก่ ส่งออกอาหาร อิเล็กทรอนิกส์ และท่องเที่ยว โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วง 1,260 - 1,283 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook