ผู้ค้าราชประสงค์รับจราจรส่งผลกระทบธุรกิจ

ผู้ค้าราชประสงค์รับจราจรส่งผลกระทบธุรกิจ

ผู้ค้าราชประสงค์รับจราจรส่งผลกระทบธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าราชประสงค์ รับการจราจรเป็นปัญหาหลัก ส่งผลกระทบกับธุรกิจ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำเศรษฐกิจชะงัก แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้น

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ร่วมกับสมาชิกฯ จัดกิจกรรมเปิดมหกรรมความสุขต้อนรับเทศกาลตรุษจีนใจกลางกรุงเทพฯ "Ratchaprasong Chinese Festival" เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านราชประสงค์ โดยทำการร่วมมือห้างสรรพสินค้าและโรงแรมย่านราชประสงค์ที่เป็นสมาชิกทั้งหมดเพื่อลดราคาสินค้า พร้อมทั้งได้ประสานงานจัดระเบียบการจราจรให้ประชาชนสามารถเดินทางได้ในพื้นที่อย่างสะดวกและปลอดภัย

นายชาย ศรีวิกรณ์ กล่าวว่า ปัญหาหลักขณะนี้ คือ ปัญหาด้านการเดินทาง เนื่องจากประชาชนไม่มั่นใจว่าสามารถเดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้ ขณะเดียวกันประชาชนบริเวณใกล้เคียงหลังเลิกงานก็รีบออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ได้ซึ่งหลังจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ธุรกิจชะงักลง แต่หลังจากไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ขณะนี้เศรษฐกิจในย่านราชประสงค์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ยังไม่สามารถประเมินได้ ซึ่งหากมีการยืดเยื้อออกไปเกินระยะเวลา 2 เดือน อาจทำให้พนักงานชั่วคราว และ

ตนเองมีการพูดคุยไปยัง แกนนำ กปปส.แล้ว แต่ยังคงไม่รับการตอบรับแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook